ขณะนี้ทวิตเตอร์ได้แสดง Fleets จากคนที่ผู้ใช้ไม่ได้ติดตามบนหน้าไทม์ไลน์ ในส่วนของ Fleets bar อ้างอิงจากความสนใจ เพื่อเพิ่มยอด engagement มากขึ้น
จากที่ Matt Navarra ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียได้แชร์ทวีตจากบัญชีผู้ใช้ชื่อ @ehab ที่สังเกตเห็นว่าตอนนี้ทวิตเตอร์ได้นำ Fleets ของคนที่ไม่ได้ติดตามขึ้นมาแสดงบนหน้าไทม์ไลน์ โดยจะมีขอบสีเทาล้อมรอบหน้าโปรไฟล์ต่างจาก Fleets ทั่วไปจากคนที่ติดตามที่จะแสดงเป็นสีฟ้า
ผู้ใช้หลายคนก็เห็นการแสดงผลใหม่นี้ ที่จะเป็นอีกทางเลือกในการเชื่อมต่อไปยังบุคคลใหม่ๆ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้สนใจ และจะช่วยเพิ่มการใช้งานของ Fleets ได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอด engagement นั่นเอง
ที่สำคัญจะช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจตจรงกัน และอาจจะทำให้ Fleets สามารถพัฒนาไปไกลจนแบรนด์เข้ามาใช้เป็นหนึ่งในเครื่องมือในการทำการตลาดก็ได้
แต่บางคนก็ไม่ถูกใจกับสิ่งนี้เท่าไหร่นัก เนื่องจากการเพิ่มคนที่ผู้ใช้ไม่ได้ติดตามเข้ามาบางทีก็อาจไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ใช้ และอาจสร้างความรู้สึกรำคาญใจได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเพียงผู้ใช้บางส่วนเท่านั้นที่เห็นการอัปเดตนี้
ที่มา: Social Media Today