ปัจจุบันการใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว
แต่เราจะเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับความต้องการและตรงกับวัตถุประสงค์ได้อย่างไรบ้าง
RAiNMaker ได้รวบรวมเครื่องมือต่างๆ ของ Twitter ในการส่งเสริมแบรนด์มาให้แล้วครับ
Promoted Ads
การบูสต์ทวีตในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทวิตเตอร์สามารถบูสต์ได้ ดังนี้
- ข้อความ (Text Ads)
- รูปภาพ (Image Ads)
- วิดีโอ (Video Ads)
- สตอรี่ (Moment Ads)
- ภาพสไลด์ (Carousel Ads)
Follower Ads
โฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้กับแบรนด์
Twitter Amplify
โปรแกรมจ่ายเงินให้กับผู้สร้างวิดีโอ โดยจะแสดงโฆษณาก่อนเล่นวิดีโอ (Pre-roll) โดยผู้โฆษณาสามารถเลือกหมวดหมู่วิดีโอที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายได้
Twitter Takeover
ผลิตภัณฑ์โฆษณาที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถซื้อตำแหน่งบนฟีดหน้าแรกและเทรนด์ได้ช
Twitter Live
โปรแกรมถ่ายทอดสดกิจกรรมสำคัญของแบรนด์หรือองค์กรต่างๆ ได้ เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ แคมเปญ หรืออีเวนต์ โดยผู้ใช้สามารถเข้าชมและโต้ตอบได้แบบเรียลไทม์
Twitter Ads Features
- Branded Hashtags เพิ่มฟีเจอร์พิเศษสำหรับทวีตที่ใช้ Hashtag ของแบรนด์ สร้างความสนุกสนานและดึงดูดสายตาได้ดี
- Branded Likes ฟีเจอร์กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายกดไลก์และทวิตของแบรนด์
- Branded Notifications แจ้งเตือนไปยังกลุ่มเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ (Call to action)
- Polls แบบสำรวจเป็นโฆษณาเชิงตอบโต้ ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมกับเนื้อหาได้
- Conversation Button เพิ่มการมีส่วนร่วมและการสนทนาด้วยปุ่มที่กระตุ้นให้ทวีตเกี่ยวกับแบรนด์และหัวข้อ
- Website Button ฟังก์ชันที่กลุ่มเป้าหมายสามารถคลิกเพื่อนำทางไปยัง Landing Page ที่เฉพาะเจาะจงได้
- App Button ฟังก์ชันที่กลุ่มเป้าหมายสามารถคลิกเพื่อนำทางไปยังหน้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ App Store หรือ Play Store ได้
ที่มา