หลังจากที่เกิดความวุ่นวายบน Twitter เมื่อมีการปรับเปลี่ยนระบบการยืนยันตัว จากการให้ผู้ที่จ่ายเงินสมัครสมาชิก Twitter Blue ได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า จนทำให้เกิดการสวมรอยเป็นคนดัง และยากที่จะแยกระหว่างบัญชีจริงและบัญชีปลอม
เครื่องหมายติ๊กถูกสีเทา หรือ Gray Check ก็ถูกนำกลับมาเพื่อบ่งชี้บัญชีที่ได้รับการยืนยันโดย Twitter จริง ๆ ซึ่งตอนนี้หลายแบรนด์ดัง อาทิเช่น Coca-Cola, Twitter และ The New York Times ก็มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีเทาแล้ว
ซึ่งเครื่องหมายดังกล่าวจะเริ่มมุ่งใช้กับองค์กร, ภาครัฐ หรือโฆษณา แทนที่จะใช้กับบุคคลธรรมดาทั่วไป
ที่มา: The Verge