NewsTwitter

Avatar

Thesky January 20, 2022

Twitter เผย ‘Industry Trend 2022’ แนวโน้มใหม่ของอุตสาหกรรมสำหรับการสร้าง Engagement

Twitter เผยเรนจ์ใหม่ของอุตสาหกรรมในปี 2022 ที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกมาจากความสนใจของเหล่าทวิตเตี้ยน และเทรนด์ในการทวีต โดยเรียกการรายงานนี้ว่า ‘Birdseye Report’ เพื่อแสดงถึงอินไซต์เชิงลึกในโลกของ Twitter ให้แบรนด์หรือเหล่าครีเอเตอร์ได้ไปปรับใช้กับการสร้างคอนเทนต์ประกอบอินไซต์ง่ายขึ้นนั่นเอง

เมื่อในปีที่ผ่านนับว่าเกิดการเปลี่ยนในโลกของอุตสาหกรรมและเทรนด์โกลไม่น้อย ซึ่งในสังคมของ Twitter ก็เช่นกัน ดังนั้นแนวโน้มอุตสาหกรรมในปีนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อส่งเสริมให้แบรนด์ต่าง ๆ ได้สร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาดที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

ซึ่งในปี 2022 มีเทรนด์ของอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

AlcBev

เครื่องดื่มและแอลกอฮอล์เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในการตลาด เพราะสามารถทำให้แบรนด์มีส่วนร่วมกับพฤติกรรม และรสนิยมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้ รวมถึงกลยุทธ์การตลาด Blend เข้าไปกับสีสันของแต่ละคนได้ดีอีกด้วย

Finance

ผู้บริโภคสมัยนี้เริ่มมีความสนใจในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency และ NFT ในการลงทุนด้านต่าง ๆ มากขึ้น ดังนั้นแบรนด์หรือครีเอเตอร์จึงต้องเริ่มปรับตัวตามให้ทันว่าจะอยู่ต่อในโลกที่ผู้คนให้ความสนใจกับการลงทุนนี้อย่างไร และต้องใช้กลยุทธ์ไหนเพื่อตอบโจทย์พวกเขา

Food

ทั้งนวัตกรรมเกี่ยวกับอาหาร หรือพฤติกรรมการกินอาหารแบบใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเทรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพราะแต่ละช่วงมีอาหารที่ผู้บริโภคนิยมแตกต่างกัน ซึ่งนับว่าเป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีผลต่อความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

Health

เรื่องสุขภาพยังคงอยู่อันดับต้น ๆ ที่ผู้คนคำนึงถึงในยุคสมัยนี้ เพราะเทคนิคการแพทย์ที่ต้องมีการพัฒนาไปกับการก้าวหน้าของเทคโนโลยีอยู่ตลอด รวมถึงการที่ผู้คนเริ่มหันมาสนใจเกี่ยวกับสุขภาพจิตของตัวเองมากขึ้นในสังคมทุนนิยมนี้ แบรนด์หรือครีเอเตอร์ก็ควรนำเรื่องของสุขภาพไปปรับใช้เช่นเดียวกัน

Media & Entertainment

ในปี 2022 จะกลายเป็นอีกปีที่อุตสาหกรรมความบันเทิงยังมีบทบาทหลัก เนื่องจากการเข้ามาของ Metaverse และเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้เกิดมหากาพย์การสู้กันระหว่างความบันเทิงในรูปแบบจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์ (Big Screen) หรือการสตรีมมิงยังคงเป็นที่ให้ความสนใจสำหรับผู้ชมในยุคนี้ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะกับกระแสคอนเทนต์ของเกาหลีใต้

Personal Care

‘การรักตัวเอง’ คือสิ่งที่ผู้คนสมัยนี้ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งไม่ว่าชีวิตจะพบเจอกับอุปกสรรคมากแค่ไหนก็ตาม แต่การรักษาสุขภาพจิต และดูแลตัวเองอยู่เสมอต้องมาก่อน ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลาในการใช้ดูแลตัวเองในชีวิตประจำวันที่มี Covid-19 ระบาดอยู่ ไปจนถึงส่วนประกอบที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค และการโฆษณาสินค้าอย่างจริงใจด้วย

Sports

การสนทนาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกีฬาของยุคสมัยนี้กำลังเปลี่ยนไป เพราะวงการกีฬาเริ่มมีการตระหนัก และสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมทางสังคมเพิ่มขึ้นไปด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างแรงบันดาลใจในผู้บริโภคทุกวัยได้ จึงมีผลต่อการเลือกพรีเซนเตอร์เกี่ยวกับกีฬา และทำให้ผู้คนเข้าถึงโลก Metaverse ด้วย esports มากขึ้นอีกด้วย

Tech

อุตสาหกรรมเทคโนโลยีมีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งการมาถึงของโลกเสมือนกำลังเริ่มต้นขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคได้สัมผัส โดยเฉพาะในปี 2022 นี้จะเกิดวิวัฒนาการหลายอย่างเลยทีเดียว เพราะโลกไซเบอร์จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปนั่นเอง

จากข้อสรุปเทรนด์ของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทำให้เห็นว่าพฤติกรรม และอินไซต์ของผู้บริโภคในตลาดปี 2022 เป็นอย่างไร ซึ่งทาง RAiNMaker หวังว่าจะช่วยให้แบรนด์ เอเจนซี ไปจนถึงเหล่าครีเอเตอร์ได้รู้และนำไปประยุกต์ใช้ในกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงใจกลุ่มเป้าหมายนะ

ที่มา: Social Media Today

: Twitter

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save