ทาง Twitter ได้ประกาศรางวัล ‘Innovators’ สำหรับเอเจนซีที่สามารถทำแคมเปญโฆษณาบน Twitter ออกมาได้ปังที่สุด โดยรางวัลนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน เพื่อที่จะแสดงการซัพพอร์ตแคมเปญโฆษณาดี ๆ พร้อมกับเป็นไกด์ไลน์ให้แบรนด์ต่อไปด้วยว่าควรทำโฆษณาอย่างไรให้ปัง
โดยรางวัลจะมีทั้งหมด 5 สาขา คือ
- Best Launch Campaign
- Best Connect Campaign
- Best Conversion Campaign
- Best Social Impact Campaign
- Innovator of the Year
ซึ่งรางวัลทุกสาขาจะเริ่มเปิดให้ทุกเอเจนซีส่งไปเข้าร่วม และจะเปิดรับยาวไปจนถึงเดือนตุลาคม ส่วนการจัด ‘Agency Roadshow’ จะเริ่มจัดที่สิงคโปร์ นิวยอร์ก ลอนดอน และฝรั่งเศส เพื่อเป็นการซัพพอร์ตเอเจนซีที่มีควาสนใจอยากจะมาเข้าร่วม และสร้างคอมมูนิตี้กัน
อย่างแบรนด์ และเอเจนซีที่ได้รางวัลเมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางผู้ชนะทั้งหมด ก็มีผู้ชนะที่น่าสนใจและโดดเด่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น
- Cadbury UK: ชนะรางวัล Best Launch Campaign ในการจับความสนใจของคนดูไว้ได้ในการปล่อยแคมเปญ
- Spotify Team: ชนะรางวัล Best Connect Campaign ในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และเป็นส่วนหนึ่งในบทสนทนาบน Twitter
- KFC Team: ชนะรางวัล Rising Star ในการเป็นน้องใหม่แต่โดดเด่นในเรื่องแคมเปญ
- MILO (Nestle): ชนะรางวัล Innovator of the Year ด้วยแคมเปญ #MILOHotvCold ในการเชื่อมต่อกับกระแสที่เกิดขึ้นในโลก ณ ช่วงนั้น
และสำหรับแบรนด์ไหนที่สนใจ สามารถติดตามผู้ชนะได้จนถึงช่วงธันวาคมปลายปีนี้เลย เพราะคงมีแคมเปญโฆษณาที่น่าสนใจมารวมกันที่นี่แน่นอน เพราะมันจะเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์งานในอนาคตได้อย่างแน่นอน Twitter Innovators
ที่มา: Social Media Today, Twitter