Twitter ประกาศที่จะปล่อยตัวเลือกการโฆษณาให้แบรนด์แบบ Branded Likes ซึ่งจะทำให้แบรนด์มรการเรียกยอดเอ็นเกจเมนต์จากการไลก์หรือกดหัวใจบนทวีตฉบับของตัวเองในแบบแอนิเมชัน
โดยการโฆษณาให้แบรนด์แบบ Branded Likes เริ่มด้วยแอคเคานท์ Twitter ของภาพยนตร์เรื่อง “Scream” ซึ่งมีการออกแบบการเรียกยอดเอ็นเกจเมนต์จากแอนิเมชันรูปหัวใจ ประหอบกับการสร้างสตอรีให้กับภาพยนตร์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี
Give me a ❤️ and I'll give you a 🔪. #ScreamMovie pic.twitter.com/1iG3GMqNTp
— Scream (@ScreamMovies) January 11, 2022
เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกการโฆษณาแคมเปญหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะผู้คนใน Twitter จะต้องมีการหยุดเลื่อนฟีดเพื่อมาดูแอนิเมชันนี้ของแบรนด์แน่นอน
แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์นั้น ๆ จะนำเสนอความเป็นแบรนด์ตัวเองให้คนเกิดภาพจำแบบไหนด้วย ซึ่งการนำเสนอก็จะแตกต่างกันไป
และการปล่อยโฆษณานี้จะมีจำกัดแค่ในเฉพาะอเมริกา อังกฤษ และญี่ปุ่นเท่านั้น โดยจะเริ่มคอลแลปกับแบรนด์ต่าง ๆ ในประเทศเหล่านี้สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป
ที่มา: Social Media Today, Twitter