จากรายงานของ Pew Research ที่ได้รวบรวมคำตอบจากสื่อกว่า 11,500 รายในสหรัฐฯ พบว่า Twitter เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ถูกใช้มากที่สุดในการทำงาน แต่ในทางกลับกันผู้ใช้ทั่วไปมีการเปิดรับข่าวสารผ่าน Facebook มากกว่า
โดยสื่อให้คำตอบว่าใช้ Twitter มากที่สุด คิดเป็น 69% ซึ่งสื่อที่ใช้ Twitter ส่วนมากอยู่ในช่วงอายุ 18-29 ปี คิดเป็น 83% จากสื่อที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และ 80% เป็นสื่อที่ทำงานเกี่ยวกับด้านโทรทัศน์ วิทยุ และสิ่งพิมพ์ ตามลำดับ
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่สื่อในสหรัฐฯ ใช้ในการทำงาน ได้แก่ Facebook คิดเป็น 52% รองลงมาคือ Instagram คิดเป็น 19%
ในขณะที่ผู้ใช้ทั่วไปในสหรัฐฯ ใช้งาน Facebook คิดเป็น 31% ตามด้วย YouTube 22% และ Twitter 13% ในการเสพข่าว ซึ่งผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ใช้ Facebook เป็นช่องทางในการเปิดรับข่าวสารเป็นปกติอยู่แล้ว
ที่มา: Pew Research Center