ขณะนี้ทวิตเตอร์ได้ปล่อย live test อย่างเป็นทางการ สำหรับ ‘Professional Profiles’ ที่เป็นอีกทางให้แบรนด์ในการนำเสนอตัวเองบนแพลตฟอร์ม ด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ตรงกับการใช้งาน
ซึ่ง Professional Profiles จะให้บัญชีธุรกิจ, non-profits, publisher และครีเอเตอร์ หรือใครก็ตามที่ใช้ทวิตเตอร์ในการทำงาน เพื่อที่จะแสดงข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเองได้บนโปรไฟล์ ซึ่งจะมีข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งที่อยู่ ช่องทางติดต่อ อยู่ในเฟรมเดียวกันกับโปรไฟล์ มีการอัปเดต layout ที่เปลี่ยนแปลงไปจากบัญชีทั่วไป
นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเพิ่มเติม เช่น business category และ badge แบบใหม่ แต่ตัวอย่างนี้ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะมีองค์ประกอบอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ เช่น การแสดงรายการสินค้า หรือคลังภาพสินค้า ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในการพัฒนา
ตอนนี้ทวิตเตอร์ได้เริ่มใช้งาน Professional Profiles กับบางแบรนด์ในกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งโปรไฟล์ธุรกิจจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับแบรนด์ในการโปรโมต และการจัดการธุรกิจได้ดีมากยิ่งขึ้น
ที่มา: Social Media Today