ทวิตเตอร์กำลังพัฒนาเกี่ยวกับเครื่องมือการชอปปิง อาจมีทั้งลิสต์สินค้า และการผูกโปรไฟล์กับหน้าร้านโดยตรงบนแอป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกสินค้าได้ทันที รวมถึงกำลังทดสอบเพิ่มแท็บ ‘Purchases’ บนหน้าโปรไฟล์
ขณะนี้ผู้ใช้บางคนสามารถเห็นแท็บ Purchases ในหน้าลิสต์ฟังก์ชันบนทวิตเตอร์แล้ว เมื่อกดเข้าไปจะแสดงถึงรายการการสมัครสมาชิกหรือ Ticket Spaces ที่เคยซื้อภายในแอป และคาดว่าการแสดงรายการการซื้อสินค้าภายในแอปจะถูกเพิ่มเข้ามาเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทวีตของคุณ
ก่อนอื่นการแสดงรายการสินค้ากำลังทดสอบกับธุรกิจในสหรัฐฯ สำหรับ Twitter Professional Profiles ที่ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งหน้าจอ และแก้ไขข้อมูลทางธุรกิจต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Albums, Shop, App Store หรือ Gallery
จากผลการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้บนทวิตเตอร์กว่า 74% ได้ติดตามแบรนด์บนแอป จึงทำให้เป็นที่น่าสนใจว่าการเพิ่มเครื่องมือการชอปปิงนี้จะช่วยผลักดันอีคอมเมิร์ซบนทวิตเตอร์ได้มากน้อยเพียงใด
ที่มา: Social Media Today