NewsTwitter

Avatar

doyoumind April 1, 2022

Twitter ทดสอบ Ads 3 รูปแบบใหม่บนหน้าฟีด เพิ่มลูกเล่นให้แบรนด์มากขึ้น

จากนี้ไปหน้าฟีด Twitter จะน่าสนใจมากขึ้น ด้วยรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ 3 แบบที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณาบนหน้าฟีดมากขึ้น

รูปแบบแรก คือ Interactive Text Ads ที่ให้ผู้โฆษณาสามารถเชื่อมต่อหน้าเว็บไซต์ พร้อมกับสามารถเลือกคำที่อยากไฮไลต์ในแคปชันของโฆษณา ที่จะแสดงในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากการทวีตปกติตรงที่มีขนาดใหญ่กว่าทวีตทั่วไปบนไทม์ไลน์

ซึ่งนักโฆษณาสามารถเลือกไฮไลต์คำหลักที่ต้องการเน้นได้สูงสุด 3 คำในทวีต โดยสามารถเลือกได้จาก 10 สีไฮไลต์ เพื่อช่วยให้คำเหล่านั้นสะดุดตามากขึ้น จากนั้นเมื่อผู้บริโภคคลิกเข้าไปก็จะนำไปสู่หน้าเว็บของแบรนด์โดยตรงนั่นเอง

โฆษณารูปแบบที่สองที่เพิ่มเข้ามา คือ Product Explorer Ads ช่วยแสดงผลิตภัณฑ์ออกมาในรูปแบบ 3D บนทวีตที่ได้รับการโปรโมต ซึ่งผู้บริโภคสามารถกดเลื่อน และหมุนตัวผลิตภัณฑ์เพื่อดูรายละเอียดได้ทุกมุม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Twitter กับการแสดงผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ 3D เช่นนี้

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Collection Ads ที่ให้แบรนด์สามารถโชว์ภาพ Thumbnail เล็ก ๆ จำนวน 5 ภาพด้านล่างทวีต เพื่อประกอบไปกับทวีต และช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้าชมเว็บไซต์คนละลิงก์แตกต่างไปตามผลิตภัณฑ์

ซึ่งขณะนี้การโฆษณาแบบใหม่ทั้ง 3 รูปแบบยังคงทดสอบแค่กับนักโฆษณาในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่โฆษณาดังกล่าวสามารถพบได้ในผู้ใช้ทั้ง iOS, Android และเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่ง Twitter จะทำการทดสอบ และเก็บฟีดแบ็กไปพัฒนาต่อว่ารูปแบบการโฆษณาแบบไหนถึงจะดีกับผู้บริโภคมากที่สุด

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save