จากนี้ไปหน้าฟีด Twitter จะน่าสนใจมากขึ้น ด้วยรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ 3 แบบที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณาบนหน้าฟีดมากขึ้น
รูปแบบแรก คือ Interactive Text Ads ที่ให้ผู้โฆษณาสามารถเชื่อมต่อหน้าเว็บไซต์ พร้อมกับสามารถเลือกคำที่อยากไฮไลต์ในแคปชันของโฆษณา ที่จะแสดงในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากการทวีตปกติตรงที่มีขนาดใหญ่กว่าทวีตทั่วไปบนไทม์ไลน์
ซึ่งนักโฆษณาสามารถเลือกไฮไลต์คำหลักที่ต้องการเน้นได้สูงสุด 3 คำในทวีต โดยสามารถเลือกได้จาก 10 สีไฮไลต์ เพื่อช่วยให้คำเหล่านั้นสะดุดตามากขึ้น จากนั้นเมื่อผู้บริโภคคลิกเข้าไปก็จะนำไปสู่หน้าเว็บของแบรนด์โดยตรงนั่นเอง
โฆษณารูปแบบที่สองที่เพิ่มเข้ามา คือ Product Explorer Ads ช่วยแสดงผลิตภัณฑ์ออกมาในรูปแบบ 3D บนทวีตที่ได้รับการโปรโมต ซึ่งผู้บริโภคสามารถกดเลื่อน และหมุนตัวผลิตภัณฑ์เพื่อดูรายละเอียดได้ทุกมุม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Twitter กับการแสดงผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ 3D เช่นนี้
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Collection Ads ที่ให้แบรนด์สามารถโชว์ภาพ Thumbnail เล็ก ๆ จำนวน 5 ภาพด้านล่างทวีต เพื่อประกอบไปกับทวีต และช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้าชมเว็บไซต์คนละลิงก์แตกต่างไปตามผลิตภัณฑ์
ซึ่งขณะนี้การโฆษณาแบบใหม่ทั้ง 3 รูปแบบยังคงทดสอบแค่กับนักโฆษณาในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่โฆษณาดังกล่าวสามารถพบได้ในผู้ใช้ทั้ง iOS, Android และเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่ง Twitter จะทำการทดสอบ และเก็บฟีดแบ็กไปพัฒนาต่อว่ารูปแบบการโฆษณาแบบไหนถึงจะดีกับผู้บริโภคมากที่สุด
ที่มา: Social Media Today