เพราะการตลาดใน Twitter เริ่มบูมมากขึ้น และมีการแข่งขันกันหลายแบรนด์เพื่อที่จะมัดใจผู้บริโภค ก็เลยมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามการแจ้งเตือนเมื่อมีประกาศสินค้าใหม่ได้ อย่าง Product Drops นั่นเอง
ฟีเจอร์ Product Drops เกิดขึ้นมาจากแนวคิดที่มีผู้คนชอบทวีตคุยกันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ใกล้จะเปิดตัว หรือออกสินค้าใหม่กันในทุก ๆ วัน ทาง Twitter เลยช่วยซัพพอร์ตด้วยฟีเจอร์ที่สามารถกดแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใหม่ถึงวันเปิดตัวได้
นอกจากจะช่วยให้เหล่านักช้อปไม่พลาดการเปิดตัวสินค้าแล้ว ยังเป็นการเรียกยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับแบรนด์นั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะแคมเปญที่เปิดตัวสินค้าจะได้รับความสนใจกว้างขึ้น
โดยฟีเจอร์ Product Drops จะมีปุ่ม Remind Me ไว้ให้กดแจ้งเตือนสินค้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวได้เลย และยังเป็นการขับเคลื่อนเอ็นเกจเมนต์ในการพูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์นั้น ๆ ได้ด้วย
ซึ่งหากใครกดแจ้งเตือนการเปิดตัวสินค้าใหม่ไว้แล้ว ฟีเจอร์นี้บน Twitter จะส่งแจ้งเตือนก่อนถึงเวลาเปิดตัว 15 นาทีเพื่อให้เตรียมตัวได้ทัน และเมื่อถึงเวลาแล้วก็จะสามารถกดช้อป และจ่ายเงินได้เลย
ที่มา: Social Media Today