ทวิตเตอร์ได้แจ้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) ว่าจะเริ่มเพิ่ม Full-screnn ads เข้าไปใน Fleet
ซึ่ง Fleet ads จะเป็นเหมือน Full-screen billboards สำหรับการโฆษณา ขณะนี้ยังเป็นแค่เพียงการทดสอบการโฆษณากับแบรนด์เพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น โดยที่ผู้ใช้บางกลุ่มในสหรัฐฯ ทั้ง iOS และ Android บางส่วนเท่านั้นที่จะเห็น Fleet ads
โดยขนาดภาพที่ Fleet ads รองรับคืออัตราส่วน 9:16 และวิดีโอความยาวสูงสุด 30 วินาที นอกจากนี้แบรนด์สามารถเพิ่มตัวเลือก ‘Swipe up’ หรือ Call-to-action รวมถึงเข้าถึง Twitter ad metrics พื้นญานได้ ทั้งสามารถดูยอด impression, ยอดการเข้าชมหน้าโปรไฟล์, ยอดเข้าชมหน้าเว็บไซต์ และข้อมูลอื่นๆ
ที่มา : The Verge