เพื่อการสร้างประสบการณ์การใช้งานใหม่ ๆ ให้ชาวทวิตเตี้ยน ตอนนี้ Elon Musk ได้เริ่มทดสอบ Visual Display แท็บ “Media” หน้าโปรไฟล์ใหม่ ให้ดูง่าย และมีสไตล์มากกว่าเดิมด้วยฟอร์แแมตรวมสื่อต่าง ๆ เป็นตาราง (Grid) คล้าย Instagram
เพราะมัสก์มองว่าควรมีพื้นที่เฉพาะให้กับมีเดีย และถ้าการทดสอบนี้เวิร์ก มีเดียนี้ก็จะได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสร้างรายได้ให้ครีเอเตอร์ เพราะ Twitter กำลังแข่งขันกับ YouTube ในเรื่องของการเชื่อมต่อกัน และสร้างรายได้จากโฆษณาบนแพลตฟอร์ม
ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Twitter จะมีการพรีเซนต์มีเดียบนโปรไฟล์ของผู้ใช้ด้วย เพื่อยกระดับประสบการณ์ และเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์กับโปรไฟล์ด้วยวดีโอมากขึ้น โดย Andrea Conway ได้แชร์ถึงฟอร์แมตใหม่ให้ได้ดูกันเป็นครั้งแรก
ซึ่งเป็นสเต็ปต่อไปหลังจากที่ Twitter มีคอนเทนต์วิดีโอเต็มจอ พร้อมการปัดขึ้นลงเพื่อเลือกดูคลิปหน้าฟีดวิดีโอแยกออกมาเหมือน TikTok แถมยังมีการอัปเดตคลิปเรียลไทม์ เพื่อสร้างเอ็นเกจเมนต์หน้าฟีดวิดีโอเพิ่มด้วย
และหากฟอร์แมตรวมมีเดียเป็นกริดในโปรไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นแอคเคาท์แบบไหน ก็จะได้รับยอดเอ็นเกจเมนต์เพิ่มจากการมีวิชวลใหม่นี้แน่นอน
อ้างอิง: SocialMediaToday