โดยปกติแล้วเมื่อ Publisher หรือข่าวเจ้าไหนที่สามารถมีให้อ่านต่อได้ การคลิกไปที่ลิงก์ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้อ่านที่อยากอ่านต่อ แต่ครั้งนี้ Twitter ได้เพิ่ม Call-To-Action ให้น่าคลิกมากขึ้นแล้วด้วย ‘Tweet Tiles’
ซึ่ง Tweet Tiles เป็นฟอร์แมตหนึ่งที่ Twitter เพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้อยากจะคลิกไปยังลิงก์เพื่ออ่านต่อบทความฉบับเต็มมากขึ้น
และแสดงเป็นลักษณะวิชวลที่เป็นภาพบทความให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกับแถบสีดำพร้อมกับชื่อเว็บไซต์ของ Publisher เจ้านั้น ๆ โดยตอนนี้ได้ทดสอบกับ The New York Times, The Wall Street Journal และ The Guardian แล้ว
Today we’re beginning to test Tweet Tiles with @nytimes, @wsj and @guardian. Tweet Tiles will let developers extend the Tweet experience and will pave future innovation for our @TwitterDev developer community🚀 https://t.co/LDyExFq4b1 pic.twitter.com/mKeU87jNIv
— Amir Shevat (@ashevat) August 25, 2022
นอกจากจะเป็นการเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับบทความนั้น ๆ มากขึ้นแล้ว ยังสามารถสร้างคอมมูนิตี้นักอ่านให้กับ Pubilsher ได้อีกด้วย
ในตอนนี้ผู้ใช้ iOS และ Twitter ผ่านเว็บไซต์ก็สามารถอินเทอร์แอ็กกับฟอร์แมต Tweet Tiles ได้บ้างแล้ว และหากฟอร์แมตนี้กระจายให้ใช้กันเป็นวงกว้างเมื่อไหร่ ไทม์ไลน์คงจะมีไดนามิกเพิ่มสำหรับ Publisher ไม่น้อยเลยในการอัปเดตบทความพร้อมลิงก์แบบนี้
ที่มา: Social Media Today, Twitter: Amir Shevat