หลังจากทดลองมาหลายเดือน ตอนนี้ Twitter ได้เพิ่มตัวเลือก ‘Tweet Replies Ad Placement’ สำหรับโฆษณาแคมเปญที่เชิญชวนคนมาดาวน์โหลดแอปทั้งบน iOS และ Android
โดยตัวเลือกการวางโฆษณา App install ผ่านการตอบกลับในทวีต จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่มีบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับแอปได้มากขึ้น ซึ่ง Twitter ก็ได้ทำการทดลองตัวเลือกดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว
แถมนักโฆษณาก็รายงานผลว่าตัวเลือกนี้ช่วยเพิ่มยอด Impressions ลดค่าใช้จ่ายต่อการติดตั้งแอป และเพิ่มยอดดาวน์โหลดได้มากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ Twitter ยังให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากตัวเลือก Ad Placement นี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ทวีตบ่อยขึ้น
ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าช่วงนี้หากทวีตไหนเริ่มไวรัล ในเธรดการตอบกลับจะมีการฝากร้าน ฝากขาย หรือการโปรโมตต่าง ๆ มากมาย Twitter จึงเพิ่มตัวเลือก Tweet Replies Ad Placement เพื่อช่วยให้ครีเอเเตอร์สามารถสร้างรายได้จากทวีตที่ไวรัลนั่นเอง
อย่างไรก็ตามขณะนี้ Twitter ยังคงเปิดให้ใช้งานแค่แคมเปญ App install เท่านั้น และส่วนของการสร้างรายได้ของครีเอเตอร์จะยังไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับส่วนอื่น ๆ จะมีการขยายเพิ่มเติมในอนาคตขึ้นอยู่กับผลของการทดลองในขั้นแรก
ที่มา: Social Media Today