Case StudyNews

Avatar

miss arisa December 5, 2018

Under Armour ลงโฆษณาซีรี่ส์ใน IGTV แต่ไม่ปังเท่า YouTube

IGTV ยังคงเงียบ แม้จะเปิดมาครึ่งปีแล้วแต่ยังไม่สามารถดึงผู้ชมเข้าไปใช้งานได้ ล่าสุดแคมเปญใหม่ของ Under Armour ก็ลงไปลองตลาดดู เพราะมั่นใจในยอดฟอลไอจีที่มีถึง 6.4 ล้าน แต่กลับไม่ปังอย่างที่คิด

Under Armour คอลเลคชั่น “UA Icon Creator Collabs” ที่ร่วมทำกับ Influencer ในยูทูปอย่าง Jacques Slade และ Jazeri Allen-Lord เป็นคลิปที่สัมภาษณ์อาร์ตทิส Shelby & Sandy , Kenesha Sneed , Tommii Lim , Hyesu Lee และ Jen Mussari ที่มาร่วมออกแบบรองเท้าในแคมเปญ Custom Armour’s sneaker customization

Under Armour igtv

แต่ละตอนมีความยาวหกถึงเจ็ดนาที ทั้งหมดเผยแพร่ครั้งแรกในเวอร์ชั่นแนวนอนบน YouTube Channel ของ Under Armour ในวันที่ 13 พฤศจิกายน แล้วจึงโพสต์ทีละรายการไปยัง IGTV ในเวอร์ชันแนวตั้ง และผลปรากฏว่าฟีดแบคบน YouTube นั้นดีกว่าตามคาด แม้ช่องของ Under-Armour จะมีผู้ติดตามเพียง 200,000 subscriber เท่านั้น ในขณะที่แอคเคานต์ Instagram นั้นมียอด Follower ถึง 6.4 ล้าน เห็นได้ชัดๆเลยว่า คนยังชอบดูภาพใน Instagram มากกว่า แต่ถึงรู้ทั้งรู้ Jason Mitchell ซีอีโอ Movement Strategy เอเจนซี่ที่รับผิดชอบแคมเปญนี้ของ Under Armour ก็บอกว่า  “IGTV เป็นแพลตฟอร์มที่ใหม่ มันไม่เสียหายที่จะลองดู”  Under Armor เองอยากก็อยากลองตลาดผู้ชม IGTV เช่นกัน

ซึ่งจริงๆแล้วการทำคอนเทนต์ครั้งนี้ก็ถือเป็นอะไรที่ต้องผลิตมาเพื่อลง YouTube อยู่แล้ว โดยการเล่าเรื่องยังคงเหมือนเดิมแต่เพียงเพิ่มเทคนิคการถ่ายทำวิดีโอแบบแนวตั้งในเวลาเดียวกัน

ปัจจุบันมีบริษัทและ YouTuber หลายรายที่ลองนำคอนเทนต์มาลง IGTV โดยนำเอา IG Story ที่เคยลงไปแล้วกลับมาใช้ใหม่ โดยมีเพียงไม่กี่บริษัท เช่น Bacardi , MTV และ Nike ที่สร้างเนื้อหาเฉพาะสำหรับแพลตฟอร์ม IGTV

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save