InstagramNews

Inthanon Panyasopa May 5, 2019

อัพเดทการเปลี่ยนแปลงของ Instagram ในงาน Facebook F8 2019

หลังจากที่ Mark Zuckerberg ทำฮือฮาในงาน Facebook F8 โดยการโชว์รูปแบบดีไซน์ใหม่ของ Facebook ซึ่งการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ก็ทำเอา User อย่างเราๆต้องปรับตัวตามกันไม่น้อย (อ่านสรุป Facebook Redesign) แต่ในงานก็ไม่ได้มีแต่เรื่องของ Facebook อย่างเดียว เพราะที่รู้กัน Instagram ก็อยูู่ในเครือของ Facebook งานนี้ก็เลยมีการอัพเดตฟีเจอร์กันเบาๆให้พวกเราได้มีอะไรใหม่ๆใช้กันมากขึ้น

กล้องแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ยัดกันมาทุกฟีเจอร์ตั้งแต่ Bloomerang, Live, VDO, เอฟเฟคต่างๆ โดย UI ถูกปรับให้ดูสนุกมากขึ้น และกางทุกอย่างจากที่เคยซ่อนเอาไว้ออกมาให้เลื่อนใช้งานกันได้ง่ายกว่าเดิม อารมณ์คล้ายๆกับ Camera 360 โดยจากเดิม Camera จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Create Mode เพื่อรองรับการทำงานตั้งแต่การถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ทำควิส ทำ Live ซึ่งการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้น่าจะเป็นการช่วย Creator ได้ดีมากขึ้น เพื่อให้จบทุกอย่างได้ภายใน Instagram ได้เลย


ชอบก็ช้อปได้เลย

เริ่มขยับเข้าสู่วงการ ecommerce เต็มตัว ซึ่งฟีเจอร์การซื้อขายก็ถูกนำร่องไปใน Facebook Page และ Facebook Marketplace เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็มาถึงคราวของ Instagram บ้าง ตอนนี้มีแบรนด์ร่วมขายสินค้าแล้วมากกว่า 20 แบรนด์ อาทิเช่น Adidas, Nike, Dior, H&M, Uniqlo และ Zara


เพิ่ม Donation Sticker บน Stories

เราจะสามารถเข้าไปช่วยบริจาคในในเคมเปญต่างๆได้ง่ายขึ้น เพียงแค่อัพโหลดรูปลงใน Instagram Stories เลือก Donation เท่านี้ก็จะสามารถหยิบเคมเปญรับบริจาคจากทั่วทุกมุมโลกมารับบริจาคได้อย่างง่ายดาย

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save