เมื่อ #Hashtag กลายเป็นอีกปัจจัยที่ชาว TikToker ต้องตามเทรนด์ให้ทัน เพราะจะช่วยเพิ่มการมองเห็นคลิป และช่วยให้อัลกอริทึมดันมากขึ้น เนื่องจากเป็นคลิปที่อยู่ในกระแส และจัดหมวดหมู่เป็นคอมมูนิตี้เดียวกัน วันนี้ทาง RAiNMaker เลยอยากมาแชร์อัปเดตแฮชแท็กที่แต่ละสายต้องมีกัน!
TikTok เป็นแหล่งที่รวมคอมมูนิตี้หลายสายไว้ด้วยกัน แต่สิ่งที่โฟกัสก็คงไม่พ้นสายกิน เที่ยว บิวตี้ และสายความรู้แน่นอน เพราะเป็นคลิปที่ดึงความสนใจผู้ชมได้มากที่สุดนั่นเอง แต่ในหมวดหมู่ที่กล่าวไปนั้นจะมีแฮชแท็กอะไรน่าใช้บ้าง ตามไปดูเลย (การจัดอันดับของแฮชแท็กคือช่วงระยะเวลา 30 วัน)
#Hashtag สายกิน
สายกินแน่นอนว่าก็ต้องพ่วงมากับการรีวิวร้านหรือเมนูอร่อย รวมถึงชวนเข้าครัวแจกสูตรทำของอร่อย ๆ เช่นกัน ฉะนั้นแฮชแท็กที่ติด 3 อันดับแรกของหมวดหมู่นี้ จึงเป็นความอร่อยที่บอกต่อได้ เพื่อให้คนที่สนใจ รักการกิน การทำอาหารได้มาส่องด้วย
#อร่อยบอกต่อ: ยอดวิว 8B
#ครัวtiktok: ยอดวิว 2B
#ของอร่อยบอกต่อ: ยอดวิว 587M
#Hashtag สายเที่ยว
สำหรับสายเที่ยวก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คลิปรีวิวที่พัก และที่เที่ยวต่าง ๆ นั้นก็เยอะไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการรีวิวโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ มักจะได้ยอดเอ็นเกจเมนต์ดีเป็นประจำ ฉะนั้นแฮชแท็กยอดนิยมจึงเป็นแฮชแท็กที่ให้ชาว TikToker สามารถเข้าไปค้นหาที่เที่ยวที่น่าสนใจได้นั่นเอง
#พากันเที่ยว: ยอดวิว 33M
#รีวิวที่พัก: ยอดวิว 635M
#รีวิวที่เที่ยว: ยอดวิว 175M
#Hashtag สายบิวตี้
สำหรับสายบิวตี้บล็อกเกอร์ หรือคนรักสกินแคร์จะพลาดการใส่แฮชแท็กเหล่านี้ไม่ได้เลย เพราะมีคนรีวิวเครื่องสำอาง และสกินแคร์แทบจะทุกแบรดน์อยู่ในนั้นแล้ว นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถใช้แฮชแท็กเหล่านี้โปรโมตสินค้าของตัวเองได้ด้วยนะ
#รีวิวไปเรื่อย: ยอดวิว 1B
#รีวิวบิวตี้ในtiktok: ยอดวิว 663M
#รีวิวของใช้ดีบอกต่อ: ยอดวิว 73M
#Hashtag สายความรู้
คลิปวิดีโอหมวด Edutainment นั้นโดดเด่นใน TikTok เป็นอย่างมาก เพราะมีคอมมูนิตี้ที่หลากหลาย และไม่ได้มีแค่เรื่องความรู้แมส ๆ ที่เราเคยเรียนกันมาเท่านั้น แต่จะมีทั้งความรู้นอกห้อง ความรู้รอบตัว ไปจนถึงความรู้รอบโลกก็มีมาเล่าให้ฟัง ฉะนั้นใครที่อยากแชร์ความรู้ใหม่ ๆ ที่คนไม่เคยรู้มาก่อนต้องใช้แฮชแท็กสายความรู้เลย
#tiktokสายความรู้: ยอดวิว 2B
#ภาษาอังกฤษ: ยอดวิว 2B
#dek67: ยอดวิว 473M
จากแฮชแท็ก 4 หมวดยอดฮิตนี้ แสดงให้เห็นว่า TikTok ได้ครองใจผู้ใช้โซเชียลทั้งหลายไปแล้ว เพราะหมวดที่มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันนี้มียอดวิว และยอดเอ็นเกจเมนต์ที่ถูกขับเคลื่อน และดันการมองเห็นอยู่ตลอด หากรู้จักอัปคลิปอย่างสม่ำเสมอ และสร้างตัวตนให้เป็นภาพจำบน TikTok มากพอ
ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ หรือเอเจนซีก็สามารถนำแฮชแท็กสุดปังเหล่านี้ไปใช้ได้เช่นกันนะ