News

Avatar

Thesky August 23, 2024

เปิดบ้านครั้งแรก! กับ ‘VITHITA GROUP Open House’ เชื่อมั่นใน ‘Insight We Trust’ และรู้จักทุกสำนักผ่าน ‘Insight We Talk’

‘VITHITA GROUP’ หรือ INSIGHT DRIVEN COMPANY ธุรกิจสื่อที่เดินทางมานานกว่า 50 ปี อันประกอบด้วย ขายหัวเราะ, The MATTER, Salmon House, Salmon Podcast, Salmon Lab, Vithita Animation, M.O.M, Capital, Salmon Books, CONT., นากธุรกิจ ได้จัดงาน ‘VITHITA GROUP Open House’ เปิดบ้านครั้งแรกให้ทุกคนได้รู้จัก และใกล้ชิดกับเหล่าเพจ และคอนเทนต์คุณภาพของไทยมากขึ้น

เพราะเราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้อ่าน ได้ฟัง และได้รู้จักกับสำนักเหล่านี้จากตึกบันลือ ไม่ว่าจะเป็น ขายหัวเราะ, สำนักข่าว The MATTER, Salmon House, Salmon Podcast, Salmon Lab (Creative Agency), Vithita Animation, สื่อพ่อแม่รุ่นใหม่ M.O.M, สื่อธุรกิจ Capital, สำนักพิมพ์ Salmon Books, CONT, สื่อนากธุรกิจ

แต่บ้านหลังนี้ก็ได้เปิดให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักพวกเขาในตึกบันลือครั้งแรกพร้อมกับธีม ‘Insight We Trust’ และได้มานั่งฟังการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการผ่านช่วง ‘Insight We Talk’ บนเวที และโซน Exhibition สุดพิเศษที่จะทำให้ทุกคนได้เข้าถึงเอกลักษณ์ และตัวตนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ขายหัวเราะ

จากการ์ตูนอ่านนอกเวลามาสู่การ์ตูนสามัญประจำบ้านของคนไทยที่ไม่เคยหยุดพัฒนา ด้วยการคอลแลปกับแบรนด์ดังอย่างลงตัวด้วยคาแรกเตอร์ที่มีอย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นหอแว่น, McJeans, Carnival, Preduce, Farmhouse,ททท. และ IKEA ที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่มาได้จนถึงทุกวันนี้

และด้วย Sense of Humour ที่แข็งแรงก็ทำให้คาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนที่มีทรงพลังมากขึ้น กับภาพลักษณ์ที่เป็นมิตร และอารมณ์จันที่เชื่อมถึงผู้บริโภคได้ ก็ต่อยอดมาสู่การยกระดับ Ecosystem ของการ์ตูนไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น ที่รับงานทั้งในรูปแบบ Marketing Campaign, Content Series, Tie-in / Sponsorship และ Media & PR ในโลกโซเชียล

THE MATTER

เพจที่ขึ้นชื่อว่า “คอนเทนต์ดี ๆ ที่ทำให้คนหยุดอ่านได้” หลังจากลองผิดลองถูก และจับอินไซต์ของผู้คนมานาน จนได้หัวใจการทำคอนเทนต์ฉบับของตัวเอง นั่นก็คือ

  1. Relevancy: สร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตผู้อ่าน และคุยกับคนรุ่นใหม่ได้ เพราะผู้อ่านคือหัวใจสำคัญของการสื่อสาร (Audience at Heart of Everything We Do)
  2. User Generated Survey: เข้าถึงความสนใจของผู้บริโภค เลยทำให้ได้ข้อมูลมากกว่า Marketing Survey ด้วยการนำเสนอมหากาพย์ดาต้าที่ไม่มีใครทำมาก่อน
  3. Beyond The Headline: ไม่ได้ให้ความสำคัญแค่การพาดหัว แต่ยังให้ความใส่ใจเรื่องกราฟิก และวิชวลที่จะออกมากับคอนเทนต์ เพื่อให้เนื้อหาเป็นมิตรกับผู้อ่านมากที่สุด
  4. Communicate with Understanding: คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปตามวิวัฒนาการของสังคม ที่หันมาโฟกัสเรื่องของ Self-love มากขึ้น จึงทำให้เกิดรายการ อีเวนต์ และ Branded Content ต่อยอดมาได้

VITHITA ANIMATION

เมื่อเด็กไทยมีการเติบโต และแวดล้อมมาด้วยการ์ตูนต่างชาติ ก็กลัวว่าจะรับแต่วัฒนธรรมต่างชาติมากเกินไป VITHITA ANIMATION จึงกลายเป็นค่ายแอนิเมชันของไทยค่ายแรกที่ลุย และบุกเบิกการ์ตูน 3D Animation ของไทย และได้รับความนิยมจนแตกยอดมาสู่การคิดคาแรกเตอร์ที่แข็งแรงให้กับแบรนด์ดังได้

จากยุคของการ์ตูนแบบ Long-form มาสู่ Short Animation ที่มี Storytelling หลากหลาย แต่ก็อยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ด้วยการ Deliverd by CHARACTERS ด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัด และเชื่อมโยงเข้าถึงผู้คนได้ทั้งในมุมของแบรนด์ และองค์กร จนสามารถสร้าง Brand Loyalty ผ่าน Emotional Engegement ได้ด้วย Material ที่ทรงพลัง

SALMON. & M.O.M

SALMON. : สำนักพิมพ์กับหนังสือ 262 เล่มที่เปิดมา 13 ปี จากวลี “BOOK IS DEAD” ที่ส่งต่อกันมาหลายยุคว่าจะถึงจุดจบของคอนเทนต์ในหนังสือ ปัจจุบัน SALMON. นับว่าเป็นสำนักพิมพ์ที่เชื่อมถึงกับผู้คนรุ่นใหม่ที่ใจรักหนังสือ หรือแม้แต่ชาวกองดองได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะ “BOOK IS DEAD BUT READING IS NOT”

ที่หนังสื่อมีสื่ออื่นมาแทนได้ แต่การอ่านแค่เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ Storytelling แบบไหนมาเล่า เพราะหนังสือของ SALMON. ยังคงได้รับรางวัล S.E.A. Write Award และเชื่อว่าทุกคนมีเรื่องเล่าของตัวเอง แต่จะมาในรูปแบบ หรือแพลตฟอร์มไหนให้คนมาหยิบอ่านได้เท่านั้น

M.O.M : ที่ไม่ได้เป็นสื่อสำหรับพ่อแม่ แต่เป็นสื่อที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ แม่ ลูก และปู่ย่า ตายาย ทำให้คนในครอบครัวที่ต่าง Gen กันได้เข้าใจกันมากขึ้น ด้วยการแทรกความ “Empathy” เข้าไปด้วย

โดย M.O.M มองว่าวงการ Parenting ในยุคนี้ คนที่กลายมาเป็นพ่อแม่ ต่างด็เป็นพ่อแม่กันครั้งแรกทั้งนั้น และเป็นพ่อแม่กันอย่างตั้งใจจริง ๆ จึงต้องคอยประคองความ Empathy เพื่อให้กำลังใจ และให้พ่อแม่ทุกคนเลี้ยงลูกอย่างมีความสุขในแบบ และวิธีของตัวเองอย่างมั่นใจ

Capital

สื่อธุรกิจน้องใหม่ที่ Driven Insight by Bias against Business Content ที่พร้อมจะนำเสนอเรื่องของธุรกิจให้ใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้น ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนจะสนใจธุรกิจ หากคนเล่าทำให้น่าสนใจมากพอ ซึ่ง Capital ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยให้ห่อหุ้มเรื่องราวธุรกิจอย่างเป็นมิตรด้วย นั่นก็คือ

  • Aesthetic & Friendliness: คอนเทนต์พิถีพิถัน มีวรรณศิลป์ในเรื่องเล่า และเป็นมิตรกับคนอ่าน
  • Uniqueness & Creativity: ความมีเอกลักษณ์ และความคิดสร้างสรรค์
  • Detail & Value: คอนเทนต์ที่มีคุณค่า และใส่ใจรายละเอียด
  • Relatability & Application: แง่มุมที่เชื่อมโยง และนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

Salmon House & Salmon Lab & Salmon Podcast

  • Salmon House: Production House ที่ทำมาครบ 10 ปีแล้ว และเป็นบริษัทที่ทำให้ Online Film เปลี่ยนไป เพราะเริ่มจากความคะนอง และทำอะไรก็โดนแบน แต่ก็สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้คนจำได้ ด้วยทักษะครีเอทีฟที่เกิดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวออนไลน์ กลายมาเป็นความลงตัวแบบ Salmon House ที่ถนัดเล่าเรื่องเสียดสีสังคม และทำให้แบรนด์มีความเป็นมนุษย์มากที่สุด เพราะแบรนด์ยิ่งเป็นมนุษย์ ก็จะยิ่งพูดได้เยอะ และมีคนฟังมากกว่า
    • Video Comercial: ผลิตโฆษณาตามบรีฟ
    • SKIT: Signature Content ของ Salmon ที่มีแค่เงื่อนไขเดียว นั่นก็คือการไม่มีลูกค้าอยู่ใน Process และไม่ Double Head เพื่อให้ดูเป็นโฆษณาน้อยที่สุด
  • Salmon Lab: Agency รับทำโฆษณาที่ตอนแรกอยากทำให้เพจดูคูล ดูเท่ แต่จบด้วยการประสบความสำเร็จจาก “Memeketing” ที่ปล่อยให้ทีมครีเอทีฟได้ใช้ความคิด ทำเมื่ออยากจะทำ และทำแล้วต้องโพสต์เลยโดยไม่ให้วิชัยเห็น
  • Salmon Podcast: สถานีพอดแคสต์ที่ตั้งตัวว่าเป็น “สถานีสิ่งที่เราอยากฟังทุกวัน” และทำให้พอดแคสต์เป็นเรื่องสนุก (Podcast is Entertainment) ด้วยการเล่าเรื่องการเมืองไปจนถึงเรื่องปรึกษาปัญหาชีวิต ทำให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่ต่อยอดสู่ Meet & Greet และ On Stage Show ที่ในอนาคตจะกลายเป็นละครเวทีพากย์สด และ Visual ยิ่งใหญ่ขึ้น
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save