News

Avatar

iAMLUCKYB May 31, 2024

แบรนด์ระดับโลก เขามี CI แบบไหนนะ ? ชวนส่องการสื่อสาารผ่าน CI ของแต่ละแบรนด์

ทำไมการทำ CI หรือสิ่งที่เรียกว่า Corporate Identity ถึงดูมีความสำคัญ
และถูกคิดมาแล้วว่าจะต้องมี หากอยากสื่อสารให้ดูชัดเจนและน่าสนใจ
CI สามารถบ่งบอกภาพรวมของธุรกิจ หรือสิ่งที่คุณทำได้ชัดเจน
บางครั้งบ่งบอกได้เลยว่าแบรนด์ของคุณมีความสนุกไหม โดดเด่นกว่าคนอื่นอย่างไร
และยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือ และดูมืออาชีพอีกด้วย

นี่คือสาเหตุที่ทำให้การทำ CI จึงมีราคาที่แพง เพราะต้องทำสิ่งที่แตกต่าง
เล่าเรื่องราว และสวยงามเหมาะสมกับแบรนด์ในแบบที่เราต้องการอีกด้วย
องค์กร ธุรกิจ หรือบริษัทชั้นนำของโลก
จึงมีสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้าให้จดจำเขาได้ในแวบเดียว
เหมือนเวลาเราเห็น Logo ตัว M สีเหลืองบนพื้นแดง
แล้วจะรู้สึกว่าอยากทาน Mcdonal ขึ้นมาทันที
การทำ CI คือพื้นฐานของการสร้างความรู้สึกให้คนคิดถึงในรูปแบบนั้น

วันนี้ขอชวนดูแบรนด์ระดับโลก ว่า CI ของเขาคืออะไร
ทำไมใช้ตัวอักษรแบบนี้ สีที่สื่อสารกำลังเล่าเรื่องอะไรอยู่ ?

1. Apple:

  • โลโก้รูปแอปเปิ้ลกัดครึ่ง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัย นวัตกรรม และมีสไตล์
  • สีขาว สื่อถึง ความเรียบง่าย สะอาด และทันสมัย
  • ตัวอักษร San Francisco โดดเด่น อ่านง่าย และทันสมัย

2. Nike:

  • โลโก้ Swoosh เป็นที่จดจำง่าย
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มุ่งมั่น ท้าทาย และรักการกีฬา
  • สีดำ สื่อถึง พลัง ความมุ่งมั่น และความท้าทาย
  • ตัวอักษร Futura Bold แสดงถึง ความแข็งแกร่ง พลัง และความมั่นใจ

3. Coca-Cola:

  • โลโก้โค้งสีแดง เป็นที่จดจำง่าย
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความสุข สนุกสนาน และสดชื่น
  • สีแดง สื่อถึง ความสุข พลัง และความตื่นเต้น
  • ตัวอักษร Spencerian Script แสดงถึง ความคลาสสิก สนุกสนาน และเป็นมิตร

4. Samsung:

  • โลโก้ตัวอักษร S เป็นที่จดจำง่าย
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัย เชื่อถือได้ และล้ำสมัย
  • สีน้ำเงิน สื่อถึง ความน่าเชื่อถือ มั่นคง และความเป็นมืออาชีพ
  • ตัวอักษร Samsung Sans เรียบง่าย อ่านง่าย และทันสมัย

5. Google:

  • โลโก้ตัวอักษรหลากสี เป็นที่จดจำง่าย
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เข้าถึงได้ หลากหลาย และสนุกสนาน
  • สีหลากสี สื่อถึง ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความหลากหลาย
  • ตัวอักษร Catull เรียบง่าย อ่านง่าย และทันสมัย

หากคิดจะทำสิ่งให้ให้ยั่งยืนในระยะยาว การใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ เหล่านี้ก็สำคัญมาก  ๆ เพราะนี้คือการเล่าเรื่องในสิ่งที่คุณจะต้องใช้ในระยะยาวนั้นเอง.

ที่มา: zotout 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save