WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) บริษัทให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียในประเทศไทย เปิดฐานทัพใหม่ WISESIGHT BASE33 สนับสนุนการสร้างสมดุลในการทำงาน
กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า โดยทั่วไปแล้ว Office hours ในประเทศไทยทำงานแบบ 9-5-5 เริ่มงานเก้าโมงเช้า เลิกงานห้าโมงเย็น ห้าวันต่อสัปดาห์ ในขณะที่ประเทศอื่นเริ่มปรับการทำงานเป็น 9-9-6 เริ่มงานเก้าโมงเช้า เลิกงานสามทุ่ม หกวันต่อสัปดาห์
ทำให้เป็นเรื่องที่ยาก หากเราจะขับเคลื่อนหลายสิ่งให้ทัดเทียมเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่ดีหากจะให้พนักงานทำงานมากขึ้น เพราะทุกคนก็ต้องใช้ชีวิต ไวซ์ไซท์จึงมีแนวคิดในการทำออฟฟิศให้เป็นมากกว่าออฟฟิศ เปลี่ยน environment ให้ทุกคนได้มีไลฟ์สไตล์ในออฟฟิศมากขึ้น
โดยการเปลี่ยนความคิดในกรอบเดิม ว่าพื้นที่ในออฟฟิศจะต้องใช้พื้นที่ทุกกระเบียดนิ้วให้คุ้มค่าที่สุดสำหรับการใช้ทำงาน จัดใหม่เป็นการแบ่งพื้นที่โซนทำงาน 60% และโซนไลฟ์ 40%
จึงกำเนิดเป็นฐานทัพใหม่ของไวซ์ไซท์ ที่เรียกว่า WISESIGHT BASE33 ตั้งอยู่บนชั้น 33 อาคาร Sun Tower B บนพื้นที่ 1,234 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น
- BASE GROUND พื้นที่ทำงาน ซึ่งเราให้ความสำคัญต่อการรักษาความลับของลูกค้า
- BASE ROOM ห้องประชุม ที่มีชื่อเรียกแต่ละห้องตามเฉดของสีแดง ซึ่งเป็นสีที่สะท้อนถึงดีเอ็นเอของไวซ์ไซท์
- BASE ENTRANCE เป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับ
- BASE PUB พื้นที่สำหรับพักผ่อน ปาร์ตี้ ตลอดจนถึงเป็นห้องเรียนของบุคลากรในบริษัท
บุคลากรของ WISESIGHT สนุกกับเล่นบอร์ดเกมอย่างจริงจัง มิใช่แค่การเซตเพื่อถ่ายภาพ
แนวคิดในการทำฐานทัพใหม่ในครั้งนี้ นอกเหนือจากต้องรองรับบุคลากรที่เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 200 คนแล้ว ยังต้องการให้ฐานทัพนี้เป็นมากกว่าที่ทำงาน อยากให้ทุกคนใชั 1 ใน 3 ของชีวิตได้ที่นี่ นั่นคือที่มาของคอนเซ็ปต์ “Work-Life Integration” กับพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น 40% จากพื้นที่ทำงานปกติ
ส่วนของห้องประชุมที่ WISESIGHT ได้ตั้งชื่อในตีมสีแดงตามเอกลักษณ์ของบริษัท โดยแต่ละห้องจะเป็นชื่อสีแดงในหลากหลายเฉดสี
อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือการจัดห้องประชุมเอาไว้ห้องหนึ่งสำหรับการนั่งทำงาน โดยมีกฎว่าเมื่อทุกคนเข้าไปในห้องนี้แล้วต้องเงียบที่สุด เหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องใช้สมาธิสูง ปราศจากเสียงรบกวน (ทีมงาน RAiNMaker ถูกใจสิ่งนี้)
พนักงานสามารถหยิบ Laptop ไปนั่งทำงานได้ทุกที่ภายในออฟฟิศ สามารถเลือกทำงานในบรรยากาศที่ตัวเองชอบได้ทุกเวลา
นอกเหนือจากฐานทัพ WISESIGHT BASE33 ที่ประเทศไทยแล้ว ในมาเลเซียก็ทำฐานทัพใหม่เช่นกัน โดยใช้ชื่อว่า WISESIGHT BASE29 เพื่อพัฒนาบุคลากรให้พร้อมสำหรับการรุกตลาด APAC
กล้า ตั้งสุวรรณ เผยถึงภาพรวมตลาดว่าแบรนด์มีการใช้โซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นกว่า 23% โดยไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ดูแลลูกค้ามากกว่า 200 แบรนด์ คาดการณ์ว่าในปี 2019 นี้ จะมีปริมาณข้อความบนโซเชียลมีเดียสูงถึง 6.3 พันล้านข้อความ
โดยเติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 19% จึงทำให้เราเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ออกมารองรับความต้องการของตลาด เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปวางกลยุทธ์ตอบโจทย์อินไซท์ของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น
โดยปัจจุบันไวซ์ไซท์มีทั้งหมด 6 บริการทางเลือกสำหรับองค์กรทุกประเภท ได้แก่ ZOCIAL EYE, WARROOM, RESEARCH, CONSULTING, MONITORING และ COMMAND CENTER
COMMAND CENTER เป็น Dashbord บนจอขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก Social ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการแสดงผลข้อมูลที่ต้องการได้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มาจาก Zocial eye เครื่องมือ Social Mornitoring ของขึ้นชื่อจาก WISESIGHT เขานั่นเอง
โดยนอกจากการให้ข้อมูลที่น่าสนใจแล้ว Dashbord นี้ยังสวยงามเหมาะสำหรับเป็นเฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศได้อีกด้วย
คุณวรัทธน์ วงศ์มณีกิจ Product Owner ที่กำลังกล่าวถึง COMMAND CENTER อย่างตั้งใจ
ในขณะเดียวกันยังมีส่วนในการสนับสนุนและส่งเสริมสังคมในอีกหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Thailand Zocial Awards, MEET UP, WHITE PAPER, TREND และ ACADEMY