X เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้พรีเมียม โดยการอัปเดต ‘Audience Insight’ ใหม่ให้เจ้าของแอคเคานต์สามารถดูข้อมูล Demographic ของกลุ่มเป้าหมายได้ ไม่ว่าจะเป็น อายุ, เพศ และประเทศที่อาศัยอยู่ รวมถึงปรับรูปแบบการแสดงผลให้ดูง่ายขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูล Active Time ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สามารถวางแผนการโพสต์ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ข้อมูลต่าง ๆ สามารถดูได้จากแอปที่เป็น Third-party แต่ตอนนี้ X ก็ได้ยกทุกอย่างมารวมไว้ที่แอป เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้น
ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับทั้งครีเอเตอร์ สื่อและนักการตลาด ในการนำข้อมูลอินไซต์เชิงลึกของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำมาวางแผนในการโพสต์คอนเทนต์ในอนาคตได้ แถมนี่ยังอาจเป็นกลยุทธ์ของแพลตฟอร์มในการดึงดูดให้คนหันมาสมัครสมาชิกพรีเมียมมากขึ้นอีกด้วย
ที่มา: SocialMediaToday