X หรือ Twiiter วางแผนให้นักโฆษณาสามารถสร้าง Ad Audience สำหรับ X Campaign โดยการใส่คำอธิบาย Target Audience ที่ต้องการสำหรับโฆษณา จากนั้นระบบ AI จะทำการ Generate ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย และมีความเกี่ยวข้องกับโฆษณาตัวนั้น ๆ พร้อมกับข้อมูล Audience Insight ภายในไม่กี่วินาที
หากกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการไม่ตรงกับผลลัพธ์ที่ได้ ก็สามารถใส่คำอธิบายเพิ่มเพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้เฉพาะกลุ่มมากขึ้น นอกจาก AI ตัวนี้จะเข้ามาช่วยหากลุ่มเป้าหมายโฆษณาแล้ว ยังสามารถใช้ตรวจสอบหน้าตาของกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแคมเปญว่าพวกเขาเป็นใครบ้าง เพื่อนำมาปรับใช้กับกลยุทธ์ในการสร้างโฆษณาให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
นอกจากนี้ X ยังบอกว่าเครื่องมือ AI Audience ตัวนี้ เพิ่มจำนวน Click-through Rates (CTR) มากขึ้นถึง 10% และมียอด Conversion เพิ่มขึ้น 16% เลยทีเดียว จึงเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือตัวช่วยที่น่าสนใจสำหรับเหล่านักโฆษณาและนักการตลาดในการสร้างแคมเปญโฆษณาบน X เป็นอย่างมาก
สำหรับเครื่องมือ AI Audience ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งาน และยังอยู่ในสถานะ Coming Soon อยู่ ส่วน X จะเปิดให้ใช้งานเมื่อไหร่นั้น คงต้องรอติดตามอัปเดตกันต่อไป
ที่มา: SocialMediaToday