วนกลับมาอีกครั้งแล้วกับ Super Bowl ที่นอกจากจะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประจำปีของทีมอเมริกันฟุตบอลอาชีพ NFL (National Football League) แล้ว ยังถือเป็นเวทีประชันไอเดียของเหล่าแบรนด์ที่เสิร์ฟแคมเปญโฆษณากันอย่างดุเดือด จนกลายเป็นงานที่หลายคนจับตาดูโฆษณามากที่สุด
และทุกปี YouTube AdBlitz จะรวบรวมโฆษณาที่แสดงภายในงาน Super Bowl เพื่อให้ผู้คนเข้ามารับชมแคมเปญโฆษณาของแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาตอนก่อนเริ่มงาน ระหว่างงาน และหลังจบเกม ซึ่งปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 19 ของ YouTube AdBlitz ที่ทำหน้าที่เป็นฮับรวมโฆษณาภายในงาน
โดย YouTube AdBlitz จะจัดหมวดหมู่ตามประเภทของโฆษณา เช่น The Super Bowl LIX Ads, The Super Bowl LIX Teaser Ads และ 2025 Big Game Action-Packed Ads เป็นต้น รวมถึงทีเซอร์โฆษณาตัวใหญ่ของปีนี้ที่กำลังจะตามมาในไม่ช้า
เมื่อปีก่อน YouTube ออกมารายงานว่ามีผู้ชมอายุ 18-49 ปี ดูโฆษณา Super Bowl ปี 2023 บน YouTube มากถึง 88% ในขณะเดียวกันมีผู้ชมที่ดูผ่านทีวีเพียง 68% เท่านั้น สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า YouTube AdBlitz เป็นขุมทรัพย์โฆษณาที่เชิญชวนให้เหล่านักโฆษณา นักการตลาด และแบรนด์เข้ามาเสพไอเดียเพื่อนำไปเป็นแรงบันดาลใจในการต่อยอดแคมเปญโฆษณาของตัวเองในอนาคต
รู้แบบนี้แล้วใครที่อยากเข้าไปดูผลงานโฆษณาจากแบรนด์ต่าง ๆ สามารถดูได้บน YouTube AdBlitz สำหรับงาน Super Bowl ปีนี้จะจัดขึ้นวันที่ 10 ก.พ. โดยมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญนอกจากโฆษณา นั่นก็คือ Halftime Show ที่ปีนี้ได้ศิลปินฮิปฮอปชื่อดังอย่าง Kendrick Lamar มาร่วมแสดงด้วย บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีคนตั้งตารอทั้งโฆษณาและการแสดงแน่นอน
ที่มา: SocialMediaToday