Super Bowl 2024 ใกล้เข้ามาแล้ว! เช่นเดิมกับ YouTube ที่เปิด ‘AdBlitz’ เป็นฮับรอพร้อมรับเหล่าโฆษณาในงาน Super Bowl ทั้งตอนก่อนเริ่มงาน ระหว่างงาน และหลังจบเกม ซึ่งปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 18 แล้วสำหรับ YouTube AdBlitz
จากผลวิเคราะห์ของ Comscore พบว่า 88% มีผู้ใหญ่อายุ 18-49 ปี ดูโฆษณา Super Bowl บน YouTube เทียบกับคนที่ดูโฆษณาบน TV ที่มีเพียง 68% เท่านั้น ที่น่าสนใจคือผู้ใหญ่อายุระหว่าง 18-34 ปี เห็นโฆษณาบน CTV แล้วมาดูซ้ำบน YouTube อีกครั้ง ตอกย้ำว่า YouTube เป็นแหล่งรวมผลงานครีเอทีฟโฆษณาอย่างแท้จริง
YouTube AdBlitz ในปีนี้ ได้แบ่งตามหมวดโฆษณา ทั้ง Comedy Ads, Dramatic Ads, Inspirational Ads และอื่น ๆ ซึ่งการรวมโฆษณาทุกปีแบบนี้ ถือเป็นการช่วยผลักดันวงการโฆษณาให้เหล่าครีเอทีฟพัฒนาผลงานให้ดีมากขึ้น แถมยังถือเป็นแหล่งไอเดียสำหรับครีเอทีฟและนักการตลาดอีกด้วย
ตอนนี้ YouTube AdBlitz ได้เริ่มทยอยลงทีเซอร์โฆษณาสำหรับ Super Bowl 2024 ไว้บ้างแล้ว สามารถเข้าไปดูได้ที่: https://www.youtube.com/@adblitz
ที่มา: SocialMediaToday