YouTube เปลี่ยนการรายงาน Channel Insight แบบใหม่ใน YouTube Studio โดยจะแสดงตัวเลขข้อมูลต่าง ๆ แบ่งตามประเภทวิดีโอเป็น Video, Shorts และ Live
ผู้ใช้สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ตัวเลือก Analytics > Content > All section ซึ่งผลจะแสดงยอดผู้ชมใหม่ ผู้ชมที่กลับมาดูซ้ำ และยอดชมที่มาจากผู้ติดตาม ที่แบ่งตามประเภทวิดีโอที่โพสต์ เพื่อให้ง่ายต่การติดตามผลของแต่ละคอนเทนต์นั่นเอง
ซึ่งประเภทวิดีโอที่ดูเหมือนจะเติบโตที่สุดบนแพลตฟอร์มตอนนี้ก็คงเป็น Shorts ที่มีผู้ใช้กว่า 2 พันล้านเข้ามาดู Shorts ในทุกเดือน YouTube จึงพยายามผลักดันให้ครีเอเตอร์โพสต์ Shorts ด้วยการเพิ่มข้อมูลอินไซต์ที่แบ่งตามประเภทวิดีโอ เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์มีกำลังใจในการสร้างคลิป Shorts มากขึ้น
สำหรับ Channel Insight ใหม่ จะถูกปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วโลกภายในอาทิตย์นี้ ใครที่ยังดูไม่ได้ก็อดใจรอกันนิดนึง
ที่มา: SocialMediaToday