ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าครีเอเตอร์เลยก็ว่าได้ที่จะได้เห็น YouTube มีเครื่องมือใหม่ ๆ ในการสื่อสารกับคอมมูนิตี้ของครีเอเตอร์ และเช็กอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายตัวเองได้มากขึ้น
เริ่มจากการเข้าถึงอินไซต์อย่าง ‘Other Videos Your Audience Watched’ ซึ่งเคยปล่อยออกมาแล้วเมื่อปี 2020 ให้ครีเอเตอร์สามารถเช็กพฤติกรรมการรับชมคลิปของกลุ่มเป้าหมายได้ว่าติดตามหรือดูคอนเทนต์ช่องไหนบ้าง
โดยจะเป็นอินไซต์พฤติกรรมการรับชมภายในช่วงระยะเวลา 7 วัน และทำให้ครีเอเตอร์สามารถเก็บข้อมูลความชอบของกลุ่มเป้าหมายมาวิเคราะห์ในการพัฒนาคอนเทนต์ของช่องตัวเองต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม การเข้าถึงอินไซต์นี้บน YouTube ไม่มีแล้ว
แต่สิ่งที่ YouTube เพิ่มมาใหม่ คือการทดสอบคอมมูนิตี้โพสต์ ที่จะมีทั้งให้ครีเอเตอร์ใส่ข้อความ และสติ๊กเกอร์เหมือนกับสตอรีของ Instagram เพื่อโพสต์ลงช่องให้ผู้ติดตามได้เห็น คล้ายกับการอัปเดตบนแอปโซเชียลนั่นเอง
นอกจากนี้ YouTube ยังมีการเพิ่มบูสต์ Shorts ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็น และดันยอดเอ็นเกจเมนต์มากขึ้น รวมถึงการเสิร์ชคลิป Shorts ที่มีไว้ค้นหาคลิปง่ายขึ้นด้วยโดยเครื่องมือครีเอทีฟคอมมูนิตี้เหล่านี้ จะมีการอัปเดตบน iOS และ Android เร็ว ๆ นี้
ที่มา: Social Media Today