“Get Ready With Me” (GRWM) อีกหนึ่งเทรนด์คอนเทนต์ที่มาแรงเมื่อหลายปีก่อน และในปัจจุบันก็กลายเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ของ YouTuber หลายช่อง โดยเฉพาะสายบิวตี้หรือไลฟ์สไตล์ ซึ่ง GRWM ก็คือ คอนเทนต์ที่ชวนคนดูเตรียมตัวไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะแต่งหน้าเตรียมไปเดต แต่งตัวไปโรงเรียน หรือจัดกระเป๋าเตรียมของเพื่อไปเที่ยว
แค่ในปี 2023 ก็มียอดวิวของคลิปที่ใช้ชื่อว่า GRWM มากกว่า 6 พันล้านวิว ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วจนกลายเป็นเทรนด์ฮิต ทำให้ YouTube ได้จัดธีมโลโก้พิเศษเพื่อฉลองให้กับเหล่าครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์ GRWM โดยเฉพาะขึ้นมา
นอกจากนี้ ยังเชิญ Bailey Sarian ครีเอเตอร์สายบิวตี้และเล่าเรื่อง มาเล่าประวัติที่มาของคอนเทนต์ GRWM ที่ทุกคนทั่วโลกทำกันให้ฟังแบบสรุปสั้น ๆ สามารถดูคลิปได้ที่นี่
เทรนด์ GRWM ถือว่าน่าสนใจตรงที่สามารถทำให้กิจกรรมที่เคยทำเพียงคนเดียว ถูกถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมทำไปพร้อมกันได้ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำการตลาด เช่น การพาร์ตเนอร์กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในการทำคอนเทนต์ GRWM เพื่อเข้าถึงคนดูได้มากขึ้นอีกด้วย
ใครที่สนใจคอนเทนต์ GRWM ทาง YouTube ได้รวมเพลย์ลิสต์ Get ready with us สามารถเข้าไปดูเหล่าครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์ได้เลย!
ที่มา: SocialMediaToday