YouTube วางแผนปรับปรุงฟีเจอร์ Product Drops ในไลฟ์ ยกระดับ Live Shopping ให้สามารถอัปโหลดรายละเอียดสินค้า และกำหนดเวลาแสดงสินค้าได้ จากที่เคยให้อัปโหลดข้อมูลสินค้าทั้งหมดก่อนจะเริ่มไลฟ์เท่านั้น ทำให้ความน่าสนใจ และความน่าตื่นเต้นของไลฟ์ลดลง เนื่องจากคนดูเห็นข้อมูลก่อนแล้ว
แต่ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามานี้ ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถกำหนดวันเวลาในการแสดงสินค้าและข้อมูลได้ใน YouTube Studio ซึ่งคนดูจะยังไม่เห็นสินค้าก่อน โดยครีเอเตอร์ที่เชื่อมต่อกับ Shopify หรือใช้งาน Google Merchant Center จะสามารถเข้าไปตั้งค่าฟีเจอร์ Product Drops บน YouTube ผ่านเครื่องมือ Live Control Room ได้
ในด้านของคนดู จะเห็นเพียงการแท็กสินค้า แต่จะไม่รู้ถึงตัวสินค้าและรายละเอียดจนกว่าจะถึงเวลาแสดงสินค้าที่ครีเอเตอร์กำหนดไว้ แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาที่กำหนด คนดูจะเห็นวันและเวลาด้านใต้ชื่อสินค้า รวมถึงสามารถเลือกปักหมุดสินค้าไว้ในแชต หรือตอนที่สินค้าถูกแสดงแล้วก็ได้
นับเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ในการผลักดันวงการ Live Shopping บนแพลตฟอร์มได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถจัดการกำหนดเวลาในการแสดงสินค้า เพื่อดึงดูดให้คนดูไลฟ์ตั้งแต่ต้นจนจบได้ด้วย
สำหรับฟีเจอร์ Product Drops จะเปิดให้ทุกช่องบน YouTube ที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดใช้งานได้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/
ที่มา: SocialMediaToday