ยูทูบเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ‘Search Insights’ สำหรับดูข้อมูลอินไซต์ใน YouTube Studio ซึ่งให้ข้อมูลว่าผู้คนค้นหาอะไรบนแอปพลิเคชัน ทั้งที่เกี่ยวข้องกับช่อง คอนเทนต์ที่เจาะเฉพาะเรื่อง และคอนเทนต์ที่คนค้นหาทั่วไป
ข้อมูลในอินไซต์ล้วนมีค่ากับการวางแผนคอนเทนต์ของช่องอย่างมาก ซึ่งฟีเจอร์นี้จะอยู่ในแท็บ Analytics/Research และจะแยกออกเป็นสองแท็บ
แท็บแรก ‘Your viewers’ searches’ จะเป็นส่วนที่ลิสต์ว่าผู้ชมของช่องเราค้นหาอะไรบนยูทูบมากที่สุด ซึ่งในแท็บก็จะแสดงให้เห็นหัวข้อที่เป็นที่น่าสนใจของคนดู พร้อมด้วย Search Volume ของแต่ละอัน รวมถึงจำนวน Traffic ทั้งหมดที่ช่องได้
นอกจากนี้ยังสามารถใช้ ‘Content Gap’ ในช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถโฟกัสการสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้ไปทิศทางเดียวกันกับคำที่คนค้นหาบ่อยได้
และแท็บที่สอง คือ ‘Searches Across YouTube’ ที่จะช่วยให้ดูอินไซต์ที่คนค้าหาเยอะผ่านคีย์เวิร์ด เข่น อยากรู้ว่ามีคอนเทนต์ How to แบบไหนที่คนค้นหาเยอะที่สุด ก็สามารถค้นหาได้ด้วยคีย์เวิร์ด How to เลย ขณะนี้ Search Insights ยังเป็นแค่ช่วงทดสอบ และวางแผนที่จะปล่อยในอีกไม่ช้า
ที่มา : Social Media Today