เพราะผู้คนนิยมดูคลิปสั้นแบบแนวตั้งมากกว่าแนวนอน ทาง YouTube เลยช่วยชาวโฆษณา และแบรนด์ให้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น ด้วยการรองรับให้คลิปโฆษณาแนวนอน สามารถปรับให้พอดีกับจอแนวตั้งของ Shorts ได้เลยอัตโนมัติ
เรียกได้ว่าเป็นการสร้างประสบการณ์อีกทางหนึ่งให้ผู้ใช้ได้รับชมโฆษณาได้สะดวกมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ และยอดออแกนิกให้กับโฆษณาไดเง่ายขึ้นอีกด้วย
โดยหน้าโฆษณาจะมีการแสดงโลโก้ของแบรนด์ พร้อมกับ CTA (Call-to-Action) ลิงก์ยัง’Visit Site’ เพื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ได้โดยตรงเลย
แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มหรือโซเชียลมีเดียยังคงโฟกัสไปที่คอนเทนต์วิดีโอสั้น เพราะต้องการเพิ่มช่องทางโฆษณาแบบคลิปสั้นแนวตั้งให้มากขึ้น รวมถึงพร้อมปรับคลิปแนวนอนให้เข้ากับฟอร์แมตแนวตั้งด้วยนั่นเอง
นอกจากนี้ YouTube ยังอัปเดตการพรีวิวคลิปยาวต่าง ๆ รวมถึงภาพปกคลิปเป็นฟอร์แมตแนวตั้งด้วย เพื่อรองรับให้คนไม่ต้องคอยกลับด้านดูได้แค่แนวนอนเท่านั้น
ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็น YouTube ผลักดันโฆษณาที่เป็นคลิปวิดีโอแนวตั้งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แแน่นอน
ที่มา: Social Media Today