YouTube เริ่มพรีวิวเครื่องมือใหม่ใน YouTube Studio เป็นตัวช่วยครีเอเตอร์สำหรับวิเคราะห์ช่องเพื่อ ‘Brand Promotions’ และการแสดงศักยภาพของช่องเพื่อ Pitch กับพาร์ทเนอร์ที่จะทำโฆษณาด้วย
โดย ‘MediaKit’ ใน YouTube Studio จะเพิ่มแท็บ ‘BrandConnect’ เข้ามาสำหรับผู้ที่ล็อกอิน แล้วจะแสดงข้อมูลเชิงลึกฉบับรวบรวมแล้วของช่องให้เห็น เช่น ผู้ชมที่เป้นกลุ่มเป้าหมายหลักของช่อง, สถิติการรับชมคลิปวิดีโอที่มาจากกลุ่มคนที่ Subscribe และยอดวิวที่มีความเฉพาะตัว ไปจนถึงค่าเฉลี่ยของระยะเวลาการชมต่อคลิป
นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของช่อง เช่น ความสนใจของพวกเขานำมาประกอบในการศึกษา Demographics ได้ด้วย ซึ่งหากมีคลิปไหนที่อยากยกขึ้นมาโชว์เป็นไฮไลท์ก็สามารถเลือกได้ 4 คลิปเลย ซึ่งจะเป็นคลิปที่พาร์ทเนอร์ทางโฆษณาได้ลงเงินไว้นั่นเอง
โดยสามารถดาวน์โหลด และพิมพ์ออกมาเป็น Listing เป็นไฟล์ PDF ได้ เพื่อนำไปแสดงเป็น Potential ในการดีลกับพาร์ทเนอร์ หรือสร้าง Value ให้กับช่องได้ง่ายขึ้น เพราะในปัจจุบันผู้คนเริ่มใช้เวลากับแอป YouTube บนโทรทัศน์เพิ่มมากขึ้นแล้วตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด เพราะผู้คนใช้เวลาอยู่บ้าน
ดังนั้น YouTube จึงกลายเป็นแอปที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเริ่มปล่อยให้เหล่าครีเอเตอร์ใช้ในอเมริกา และสหราชอาณาจักรก่อนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
ที่มา: Social Media Today