YouTube ได้ประกาศเพิ่มความหลากหลายทางภาษาของฟีเจอร์ Search Insights พร้อมเพิ่มการแจ้งเตือน Super Thanks ให้ครีเอเตอร์รับรู้ด้วยเวลาที่มีแฟน ๆ มารีแอ็กกับคอนเทนต์ภายในช่อง
เริ่มจากฟีเจอร์ Search Insights ที่เปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันเมื่อเดือนเมษายน เพื่อเสิร์ช และวิเคราะห์อินไซต์กลุ่มเป้าหมายของช่องได้ ซึ่งมีการรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลมาจากพฤติกรรม และกิจกรรมของผู้ติดตาม และแฟน ๆ ภายในช่อง
ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ Volume และ Traffic ภายในช่อง ก็สามารถนำมาวิเคราะห์ช่องได้ ใน YouTube Studio บนเดสก์ท็อป
แต่ ณ ตอนนั้นฟีเจอร์นี้จะมีแค่ภาษาอังกฤษ ทำให้ผู้ใช้ที่เป็นโกลบอลเข้าถึงได้ยากในบางประเทศ จึงเกิดการอัปเดตให้มีความหลากหลายทางภาษามากขึ้นแล้ว
นอกจากนี้แท็บบาร์ด้านบนหน้าโปรไฟล์ช่องของ YouTube ยังเพิ่มข้อมูลคอนเทนต์เป็นฟอร์แมตต่าง ๆ ทั้งวิดีโอ, Shorts, ไลฟ์ และเพลย์ลิสต์ให้แยกประเภทการรับชมง่ายขึ้นอีกด้วย
แต่ที่ง่ายขึ้นไปอีก คือการมีแจ้งเตือน Super Thanks ทั้งชื่อแอคเคานท์ที่จ่ายเงินในการซื้อ Super Thanks กับช่องเรา และแสดงบนหน้าจอของสมาร์ตโฟนด้วย เพื่อให้ครีเอเตอร์ได้รู้สึกใกล้ชิดกับแฟน ๆ ที่ติดตามช่องมากขึ้นนั่นเอง
ที่มา: Social Media Today