YouTube ได้เพิ่มโอกาสให้แบรนด์ในการโฆษณาผ่าน YouTube Shorts เพื่อกระตุ้นยอดรับชมคลิปสั้น และช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านโฆษณามากขึ้น
โดย YouTube ได้เพิ่ม Shorts เข้าไปในแคมเปญ Video Reach ที่ใช้ AI ในการวิเคราะห์ และจัดวางโฆษณา เพื่อช่วยเพิ่มยอด Reach และประสิทธิภาพของโฆษณามากขึ้น ซึ่งผู้ใช้สามารถอัปโหลดวิดีโอสั้นความยาวสูงสุด 60 วินาที เป็นแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ เพราะหากวิดีโอเป็นแนวนอน จะมีฟีเจอร์ที่ทำงานโดย AI ในการปรับวิดีโอให้เป็นแนวตั้งให้อัตโนมัติ
สำหรับ YouTube Select ตัวเลือกการแสดงโฆษณาที่จะเปิดโอกาสให้แบรด์ได้มียอด Reach แตะถึง 1.5 พันล้าน เพราะจะมีระบบวิเคราะห์และจัดการให้โฆษณาของคุณไปแสดงิดกับคลิป Shorts ยอดนิยมประจำวัน และบริเวณวิดีโอที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเลือก First Position บน Shorts Placement ช่วยให้คนดูเห็นโฆษณาของเราเป็นอันดับแรก
ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า YouTube พยายามผลักดันให้ทั้งครีเอเตอร์ และนักลงโฆษณาไปใช้งาน Shorts มากขึ้น ด้วยยอดชม Shorts ที่มากกว่า 50 พันล้านวิวต่อวัน ที่เรียกว่าเพิ่มจากปีก่อนเกือบเท่าตัว บวกกับกระแสวิดีโอสั้นที่กำลังเป็นที่นิยมบนทุกแพลตฟอร์ม ทำให้ YouTube เองก็ต้องดัน Shorts ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานครบรอบด้านเช่นกัน
ที่มา: SocialMediaToday