YouTube เพิ่มวิธีช่วยให้การวาง Ads Placement ได้ผลดีที่สุดใน Shorts Ads ด้วยตัวเลือก ‘YouTube Select Shorts’ ให้แบรนด์สามารถเลือกวางโฆษณาติดกับคลิป Shorts ที่เป็นนิยมในแต่ละหมวดหมู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมียอดคนดูคลิป Shorts กว่า 2 พันล้านคนในทุกเดือน ทำให้ Shorts กลายเป็นอีกช่องทางที่แบรนด์อยากลงโฆษณา
ซึ่งตัวเลือก YouTube Select Shorts จะช่วยให้แบรนด์และนักโฆษณาสามารถลือก Placement ที่แสดงผลโฆษณาได้ดีที่สุดบน Shorts โดยสามารถเลือกจากประเภทคอนเทนต์ทั้งหมด 5 หมวดหมู่ คือ
- Entertainment
- Beauty, Fashion & Lifestyle
- Food & Recipes
- Gaming
- Automotive
ตัวเลือกดังกล่าวจะทำให้แบรนด์สามารถควบคุมการโปรโมตบน Shorts ได้มากขึ้น และมั่นใจได้ว่าโฆษณาจะแสดงให้คนดูเห็นแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น นอกจากนี้ YouTube ยังแชร์ทิปส์ ‘ABCD’ สำหรับการทำโฆษณาบน Shorts ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นดังนี้
- Be loud and clear to grab attention: ใช้เสียงที่ดังและมีความชัดเจนเพื่อดึงความสนใจจากคนดู โดยการใช้เสียงและการออกแบบที่โดดเด่น
- Brand differently by being organic to the story: สร้างความแตกต่างของแบรนด์ด้วยเรื่องราวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องใช้โลโก้เป็นตัวแทนแบรนด์อย่างเดียว แต่ใช้เสียงหรือภาพในการสร้างภาพจำแบรนด์ได้
- Connect by letting your talent get real: เชื่อมต่อกับคนดูด้วยคอนเทนต์ที่สมจริงและเข้าถึงได้ง่าย เพราะคนดูจะมีเอนเกจกับคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวเอง
- Direct them toward what they really want: หลังจากที่ได้ความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายแล้ว นำพวกเขาไปสู่สิ่งที่ต้องการ หรือทำอะไรบางอย่างจนพวกเขาเกิดรีแอ็กชันต่อแบรนด์
สำหรับใครที่สนใจศึกษารายละเอียดเคล็ดลับการทำ Shorts Ads เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่: https://services.google.com/fh/files/misc/formarketingshortsabcdsonesheeters.pdf
ที่มา: SocialMediaToday