อัปเดตใหม่จาก YouTube ให้ครีเอเตอร์บน YouTube Shorts มีโอกาสในการสร้างรายได้ร่วมกับแบรนด์ โดยครีเอเตอร์สามารถโพสต์คอนเทนต์ และเลือกแบรนด์ที่อยากให้เป็นพาร์ตเนอร์ของคลิปเราได้ เพื่อให้แบรนด์พิจารณาเป็นสปอนเซอร์ให้กับคลิป รวมถึงสามารถขอการสนับสนุนจากโฆษณาได้อีกด้วย
ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่ได้เป็นการสร้างรายได้โดยตรง เนื่องจากครีเอเตอร์จะไม่ได้ส่วนแบ่งจากโฆษณาภายในแพลตฟอร์ม แต่การอัปเดตนี้จะช่วยให้คอนเทนต์ของครีเอเตอร์ที่ผู้ติดตามยังไม่สูงมากสามารถส่งคอนเทนต์ไปถึงแบรนด์ เพื่อให้แบรนด์พิจารณาคอนเทนต์นั้น ๆ ได้
ในส่วนของแบรนด์สามารถใช้การอัปเดตนี้ขอเป็นพาร์ตเนอร์กับคลิปของครีเอเตอร์ที่กำลังเป็นกระแสเพื่อลงโฆษณา ทำให้โฆษณาจะแสดงบนคลิปที่เป็นไวรัล และเข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งครีเอเตอร์สามารถเลือกได้ว่าจะอนุญาตให้แบรนด์ใช้คลิปได้หรือไม่
นอกจากนี้ YouTube ยังได้อัปเดตฟีเจอร์ Data Story ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปี 2022 ให้สามารถดูภาพรวมหลังบ้านคลิปของเราในช่วง 24 ชั่วโมงแรก โดยจะแสดงผล Views, Likes และ Comments รวมถึงแจ้งเตือนว่าคลิปของเรามีคนดูมาก หรือน้อยกว่าปกติอีกด้วย
โดยการอัปเดตครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์ต่าง ๆ และแบรนด์ยังสามารถทำการตลาดด้วยการโฆษณาบนคลิปที่เป็นไวรัลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงของคนดูมากขึ้นอีกด้วย