NewsTikTok

Avatar

Thesky November 16, 2022

YouTube Shorts จะมี ‘Product Tags’ พร้อมขยายเวลาใส่เพลงมากสุด 60 วินาที

จากรายงานของ The Financial Times เผยว่า YouTube เริ่มมีโปรแกรมนำร่องใหม่สำหรับเหล่าครีเอเอตร์ที่ถูกเลือก ให้สามารถแท็กผลิตภัณฑ์ของแบรนด์บน Shorts ได้ โดยจะเริ่มมีผู้ใช้ในอเมริกา, อินเดีย, บราซิล, แคนาดา และออสเตรเลีย เริ่มเห็นแฮชแท็กจากร้านค้าต่าง ๆ ในแอปบ้างแล้ว

ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันในวงการตลาดอย่าง Affiliate Marketing’ นั่นเอง โดยจะช่วยให้แบรนด์หรือครีเอเตอร์มีช่องทางลัดในการเชื่อมโยงไปที่ร้านค้าของแบรนด์ตัวเองได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ภายในคลิป Shorts ยังสามารถใส่ระหว่างคลิปได้อีกด้วย เพื่อให้ครีเอเตอร์หรือแบรนด์สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาเพิ่มได้

แต่การมีฟังก์ชันในการแท็กผลิตภัณฑ์เพิ่มอาจจะทำให้ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์เสียโอกาสที่จะให้กลุ่มเป้าหมายซื้อสินค้า และจ่ายเงินได้ในที่เดียวยาก เพราะภายใน Shorts แม้จะมี Product Listings แต่ก็ยังไม่มีช่องทางการจ่ายเงินโดยตรงในการซื้อขาย

ต่างจาก TikTok ที่มีตัวเลือกแบบ in-stream commerce กับการไลฟ์ให้โฟกัสได้ ทั้งคนขายก็ได้เงิน และคนซื้อก็ได้ของ และจ่ายอย่างรวดเร็วได้เลยอย่างที่แอปเวอร์ชันจีน Douyin นำร่องตัวเลือกนี้

นอกจากเรื่อง Affiliate Marketing แล้ว Shorts ยังสามารถทำตามคำเรียกร้องของครีเอเตอร์สำเร็จ โดยการใส่เพลงหรือซาวด์แทร็กต่าง ๆ ในคลิปเพิ่มเป็นระยะเวลา 30 – 60 วินาทีได้ด้วย และครีเอเตอร์ก็สามารถเลือกใช้เพลงได้เลย ซึ่งเริ่มปล่อยให้ใช้งานฟังก์ชันนี้กันแล้ว

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save