ยูทูบยังคงมุ่งพัฒนาเพื่อช่วยเหลือครีเอเตอร์ให้สร้างกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เพิ่ม ‘Top videos growing your audience’ เข้ามาใน YouTube Studio ที่ช่วยให้เห็นภาพรวมชัดขึ้นว่าวิดีโอไหนที่ดึงดูดให้คนกลับมาดูซ้ำ และช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างขึ้น
ซึ่งตัวเลือกดังกล่าวจะแสดงลิสต์ของคลิปวิดีโอที่คนกลับมาดูซ้ำ เมื่อคลิกเข้าไปจะแสดงผลข้อมูลเชิงลึกว่ายอดดาวน์โหลดแต่ละคลิปดึงดูดให้คนกลับมาดูซ้ำอย่างไรบ้างเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งวิดีโอจะเรียงลำดับจากจำนวนคนดูที่กลับมาดูซ้ำจากมากไปน้อย เพื่อให้ครีเอเตอร์ได้เห็นภาพชัดเจนว่าคอนเทนต์ประเภทใดที่คนดูชอบ
สิ่งนี้เองจะเป็นแนวทางให้ครีเอเตอร์สามารถจับเทรนด์ และโฟกัสกับความสนใจที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี แทนที่จะไปไล่ดันยอดการเข้าถึง (Reach) จากแต่ละคลิป แต่ไม่ใช่ว่าการดันยอดการเข้าถึงในทุก ๆ คลิปจะไม่ดี เพียงแต่สิ่งนี้จะช่วยให้ครีเอเตอร์มองเห็นหรือเรียนรู้ว่ามีอะไรที่แตกต่างจากคลิปอื่น ถึงทำให้คนกลับมาดูซ้ำนั่นเอง
นอกจากนี้ ยูทูบยังเพิ่ม ‘Returning viewer’ และ ‘Member’ ในแท็บ Audience ของ YouTube Studio เวอร์ชันบนโทรศัพท์เข้ามาอีกด้วย เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้นผ่านแอป จากที่เคยดูได้แค่เฉพาะบนเดสก์ท็อปเท่านั้น
ยูทูบยังให้ครีเอเตอร์สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าสกุลเงินบนโทรศัพท์ได้อีกด้วย แถมยังเชื่อมข้อมูล Video performance Cards ระหว่างบนโทรษัพท์และเดสก์ท็อปให้เป็นไปในทางเดียวกันอีกด้วย
และสุดท้าย ยูทูบได้เพิ่มแท็บเมนูด้านล่างบน YouTube Studio เวอร์ชันโทรศัพท์ โดยย้ายมาจากแท็บด้านข้าง เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกตัวเลือกต่าง ๆ มากขึ้นนั่นเอง
ที่มา : Social Media Today