ยูทูบกำลังมองหาสิ่งจูงใจสำหรับครีเอเตอร์ ด้วยการมอบ ‘Achievement Cards’ หรือการ์ดแห่งความสำเร็จ ที่จะแสดงอยู่ใน YouTube Studio
ซึ่งตอนนี้ครีเอเตอร์จะเห็นแจ้งเตือน emoji-based achievement ที่เป็นรูปอีโมจิ จะแสดงอยู่ใน YouTube Studio เมื่อช่องผ่านเกณฑ์บางอย่าง เช่น ยอด subscriber, ยอดวิวและยอด watch time ซึ่งเป้าหมายเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยย้ำให้ครีเอเตอร์ได้ตระหนักถึงคุณค่าของผลงานตนเองมากขึ้น
โดยอีโมจิแต่ละตัวจะเป็นตัวบ่งบอกว่าคลิปวิดีโอของคุณมียอดรับชมถึง 500 วิว, 1,000 วิว, 3,000 วิว หรือมียอด watch time รวมถึง 10 ชั่วโมง, 20 ชั่วโมง, 25 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีแจ้งเตือนในส่วนของ subscriber เมื่อยอดถึง 300, 2,000, 3,000 คนอีกด้วย
วิธีการนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีในการให้กำลังใจครีเอเตอร์ โดยเฉพาะกับบางคนที่กำลังดำเนินการสร้างช่อง และอาจมีช่วงเวลาที่รู้สึกว่าไม่ได้มีกำลังใจหรือแรงผลักดันมากนัก ซึ่งยูทูบจะทำการทดสอบ Achievement Cards ไปถึง 2-3 เดือนข้างหน้า
ที่มา: Social Media Today