มาช้าแต่มานะ! YouTube ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ เพื่อดึงคนให้หันมาทำคอนเทนต์ Shorts มากขึ้น โดยการเพิ่มสติกเกอร์ ‘Add Yours’ เหมือนบน Instagram แต่ยังเป็นเพียงการทดสอบบนแอป YouTube ที่ใช้งานผ่านโทรศัพท์กับผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น
ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานก็เหมือนกับสติกเกอร์ Add Yours บน Instagram คือ ผู้ใช้สามารถตั้งชื่อท็อปปิก พร้อมกับโพสต์วิดีโอที่เกี่ยวข้อง และให้คนอื่นเข้ามามีส่วนร่วมได้ วิธีนี้อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ใช้ผลิต Original Content บนแพลตฟอร์มมากขึ้น ตามที่ YouTube ย้ำมาตลอด
รวมถึงอาจเป็นตัวช่วยในการเพิ่มยอดเอนเกจเมนต์ระหว่างครีเอเตอร์และผู้ติดตามช่องให้ได้มีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน และลดช่องว่างระหว่างกันได้อีกด้วย ส่วนฟีเจอร์นี้จะมีผลตอบรับไปในทิศทางไหน และจะเปิดให้ทดลองใช้ในวงกว้างเมื่อไหร่คงต้องรอติดตามกันต่อไป
ที่มา: SocialMediaToday