ยูทูบกำลังทดสอบองค์ประกอบใหม่ใน Studio Analytics ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่เจาะจงว่าวิดีโอเก่า ๆ มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ช่องของคุณเติบโตอย่างไรบ้าง เพื่อช่วยในการวางแผนในการทำคอนเทนต์วิดีโอในอนาคต
ตัวเลือกนี้จะช่วยให้คุณข่าวใจว่าคลิปวิดีโอล่าสุดมีผลตอบรับอย่างไร และที่ผ่านมาช่องได้มีการพัฒนาไปอย่างไรบ้าง รวมถึงการอัปโหลดวิดีโอเก่า ๆ เองก็สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืนได้ ซึ่งข้อมูลอินไซต์เหล่านี้จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นว่าผู้คนค้นหาวิดีโอเก่า ๆ เจอได้อย่างไร และทำไมพวกเขาถึงค้นหาวิดีโอเหล่านั้น จะได้ช่วยในการวางแผนการสร้างคอนเทนต์วิดีโอได้ดียิ่งขึ้น
ขณะนี้ตัวเลือกอินไซต์สามารถใช้งานได้แค่กับกลุ่มครีเอเตอร์ที่ถูกเลือก และส่วนของ evergreen จะแสดงอยู่บน YouTube Studio สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในกลุ่มทดสอบเท่านั้น
ที่มา: Social Media Today