อีกหนึ่งปัญหาสำหรับครีเอเตอร์บน YouTube ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Thumbnail ที่เปรียบเสมือนตัวตัดสินว่าคนจะกดเข้ามาดูคลิปต่อหรือไม่ และต้องทำ Thumbnail ยังไงเพื่อให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายกันแน่ แต่อีกไม่นานปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะ YouTube ประกาศว่าตัวเลือก ‘A/B Thumbnail Testing’ กำลังจะเปิดตัวให้ใช้เร็ว ๆ นี้!
หลังจากเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา YouTube ได้พรีวิวตัวเลือก A/B Thumbnail Testing เป็นน้ำจิ้มว่า ตัวเลือกดังกล่าวจะเข้ามาช่วยครีเอเตอร์ในการเปรียบเทียบและดูผลการแสดงของ Thumbnail ว่าแบบไหนดีกว่ากัน เพื่อนำไปปรับปรุงใช้กับคอนเทนต์อื่น ๆ ในช่องได้อย่างเหมาะสม
ซึ่งวิธีการใช้งานตัวเลือก A/B Thumbnail Testing ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่อัปโหลดภาพ Thumbnail ได้ถึง 3 ภาพ จากนั้นระบบจะใช้เวลาในการทดสอบ 2 สัปดาห์ เมื่อสิ้นสุดกระบวนการทดสอบก็จะเห็นผลการเปรียบเทียบว่า Thumbnail แบบไหนที่ดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้คลิกเข้ามาดูคลิปได้มากกว่า
ขณะนี้ตัวเลือกดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ โดยช่วงปลายปีก่อนได้มีการทดสอบกับครีเอเตอร์มากกว่า 5 หมื่นช่องที่แตกต่างกันทั้งประเภท ขนาด และภูมิภาค แม้ตอนนี้ยังไม่มีไทม์ไลน์ในการเปิดตัวตัวเลือกนี้อย่างแน่ชัด แต่ก็พูดได้ว่าตัวเลือก A/B Thumbnail Testing เตรียมพร้อมเข้าสู่โหมดการเปิดตัวแล้ว ส่วนจะมีข่าวดีเมื่อไหร่ต้องคอยติดตามกันอีกที
ที่มา: SocialMediaToday