เรียกได้ว่ากระเเสวีดีโอสั้นมาเเรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะในช่วงนี้ ทำให้ YouTube เร่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่มีชื่อว่า “Shorts” เพื่อออกมาสู้กับ TikTok โดยเฉพาะ เพราะว่าตอนนี้ TikTok ถือเป็นแอปพลิเคชันที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 125% ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 1,000 ล้านครั้ง ทำให้ YouTube ต้องรีบทวงตำแหน่งแพลตฟอร์มแห่งวีดีโอคืน
โดยจุดเด่นของ Shorts คือเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ใน YouTube Music ที่มีให้เลือกใช้มากมาย ต่างจาก TikTok ที่มีคลังเสียงให้เลือกใช้ในระดับนึงเท่านั้น และเนื่องด้วย YouTube มีฐานผู้ใช้งานอยู่แล้วกว่า 2,000 ล้านคนและมีเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ก็น่าจะสร้างแรงจูงใจให้คนมาใช้งานได้ไม่ยากเลยค่ะ
นอกจาก YouTube แล้ว ทาง Facebook เองก็มีแผนที่จะพัฒนาแอปในลักษณะเดียวกันในชื่อว่า Lasso ซึ่งตอนนี้ได้เปิดให้ทดสอบใช้งานเเล้วในประเทศบราซิลค่ะ
ที่มา : theverge.com