งาน Super Bowl LVI ใกล้เข้ามาแล้ว นั่นหมายความว่าถึงเวลาที่เหล่านักโฆษณาและนักการตลาดจะได้สำรวจแคมเปญโฆษณาจากแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อนำไปเป็นกรณีศึกษาและปรับใช้กับแผนการตลาดของตัวเอง
เช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง YouTube และ Twitter ก็เตรียมพร้อมสำหรับงานในครั้งนี้ ด้าน YouTube กำลังนำ AdBlitz กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นฮับที่จัดแสดงงานโฆษณาจาก Super Bowl เป็นเวลาหนึ่งปี
จากผลสำรวจของ Kantar รายงานว่าหากไม่รวมคนที่ไม่สนใจกีฬา หรือไม่มีความคิดที่จะดู Big Game พบว่า 72% ดูโฆษณาฟุตบอลซ้ำอย่างน้อยไม่ก่อนก็หลังจบเกมอีกครั้ง จึงเป็นสาเหตุที่ราคาค่าโฆษณาบน Super Bowl จึงมีราคาแพง ในปีนี้มีแบรนด์จ่ายเงินสูงสุดถึง 6.5 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 216 ล้านบาท เพื่อโฆษณา 30 วินาทีระหว่างเกม
ด้วยเวลาที่จำกัด บวกกับเม็ดเงินที่ทุ่มไปทำให้นักโฆษณาและนักการตลาดต้องสร้างสรรค์โฆษณาออกมาให้เป็นที่จดจำ เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ ขณะนี้บน AdBlitz มีคลิปวิดีโอทีเซอร์แคมเปญของ Pepsi และ Lay’s ที่โปรโมตงาน Super Bowl แล้ว และสามารถเข้าไปเช็กโฆษณาแคมเปญอื่น ๆ ได้จนกว่าจะถึงวันงานวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้
ทางฝั่ง Twitter ก็เปิดแคมเปญให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถส่งทวีตทำนายเกี่ยวกับงาน Super Bowl LVI ไปได้ จากนั้นจะนำทวีตนั้น ๆ ไปขึ้นแสดงบนจอไฟ LED ของสเตเดียม SoFi เพื่อให้ทุกคนสามารถมองเห็นได้ด้วย เรียกว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้ทวิตเตอร์กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างบทสนทนาและยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับงาน Super Bowl มากเลยทีเดียว
ที่มา: Social Media Today