สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้ YouTube Premium บนทีวี ก็เตรียมตัวได้ดูโฆษณายาว 30 วินาทีแบบกดข้ามไม่ได้เอาไว้เลย หลังจากแบ่งเป็น 2 โฆษณาตัวละ 15 วินาที
โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบกับรายการที่มีคนดูยอดนิยมสูงสุด 5% แรกบน YouTube และช่องที่อยู่ในกลุ่ม YouTube Select ที่มียอดผู้ชม 70% ของรายการทีวีทั้งหมด
นอกจากนี้ YouTube จะแสดงโฆษณาคล้ายกับของ Hulu แต่ของ YouTube จะมีชื่อเรียกฟีเจอร์โฆษณานี้ว่า “Pause experiences” มีโฆษณาขึ้นตอนที่ผู้ชมกดหยุดวิดีโอนั่นเอง ซึ่งจะแสดงเป็นแบนเนอร์รอบวิดีโอ แต่กดปุ่มปิด (dismiss) ได้
แต่ไม่ว่าการเพิ่มรูปแบบโฆษณานี้จะทำให้ผู้ใช้เกิดความรำคาญมากขึ้นหรือไม่ หรือจะนำฟีเจอร์โฆษณามาใช้เมื่อไหร่ แต่ YouTube ก็ได้แบนการใช้งาน Ad Block ไปแล้ว ซึ่งอาจจะกระตุ้นให้ผู้ใช้หันไปสมัครสมาชิก YouTube Premium มากขึ้น
อ้างอิง: The Verge